ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ชวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมงาน ITB Asia 2019 เสนอ “TROPICAL MODERN LUXURY” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชีย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทีมผู้ประกอบการโรงแรมและผู้ให้บริการท่องเที่ยว ในประเทศ 30 ราย เข้าร่วมงาน International Tourism Borse (ITB) Asia 2019 ครั้งที่ 12 ระหว่าง วันที่ 16-18 ตุลาคม 2562 ณ Sands Expo and Convention Centre, Marina Bay Sands  สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อพบปะและเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยวจากผู้ซื้อทั่วโลก ชูแนวคิด “TROPICAL MODERN LUXURY” ภายใต้แคมเปญการตลาด Amazing Thailand : Open to the New Shades of Thailand เน้นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาด ควบคู่กับการยกระดับภาพลักษณ์สินค้าชุมชน

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. เปิดเผยว่า งาน ITB Asia 2019 ครั้งนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 ซึ่งมีจำนวนผู้ซื้อเข้าร่วม 1,299 ราย และผู้ประกอบการ 1,287 คูหา จาก 132 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เพื่อสร้างช่องทางการเจรจาทางธุรกิจ (B2B) และจัดกิจกรรม ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ระหว่างผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลกกับผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยังมีการประชุมเชิงวิชาการในหัวข้อเกี่ยวข้องกับทิศทางการตลาด ความคืบหน้าใน   การดำเนินกลยุทธ์การตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฯลฯ

 

ทั้งนี้ ททท. ได้นำเสนอประเทศไทยในมุมมองการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และตอกย้ำส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยได้เชิญผู้ประกอบการภาคเอกชนเข้าร่วมงานฯ จำนวน 30 ราย แบ่งออกเป็นผู้ประกอบการประเภท ธุรกิจการท่องเที่ยว 1 ราย แหล่งท่องเที่ยว 3 ราย และ โรงแรม 26 ราย ใน 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี (สมุย,เกาะเต่า) พังงา (เขาหลัก) กระบี่ ชลบุรี (พัทยา) และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) สำหรับคูหาประเทศไทย มีพื้นที่ 180 ตารางเมตร ออกแบบภายใต้แนวคิด “TROPICAL MODERN LUXURY” ผสมผสานระหว่างแรงบันดาลใจจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ผสานความอบอุ่น และเน้นความหรูหราทันสมัย เพื่อยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ประเทศไทย ภายในคูหาประกอบด้วย   การจัดโต๊ะเจรจาทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ การจัดเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ให้ข่าวสารข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวประเทศไทยแก่ผู้สนใจ พร้อมทั้งเสนอเส้นทางท่องเที่ยว  แหล่งท่องเที่ยวชุมชนและสินค้าไทยที่สะท้อนความเป็น TROPICAL MODERN LUXURY กระตุ้นค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยได้คัดเลือกชุมชนน้ำตกหินลาด (บ้านมะพร้าว) เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำเสนอเส้นทางและสินค้าชุมชน ได้แก่ น้ำมันมะพร้าว มะพร้าวสำหรับขัดผิว โคมไฟมะพร้าว ลูกอมกะทิ น้ำมะพร้าว และน้ำหอมจากแบรนด์ All COCO ซึ่งเป็นวัตถุดิบจากจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐมและราชบุรี

 

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิตินักท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่เดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2561 มีจำนวนทั้งสิ้น 1,168,112 คน สร้างรายได้ 42,146 ล้านบาท และตั้งแต่เดือนมกราคม – สิงหาคม 2562  มีจำนวนทั้งสิ้น 651,795 คน สร้างรายได้ 22,732 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวมีกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท FIT มากถึงร้อยละ 90 ยิ่งไปกว่านั้นตลาดสิงคโปร์ถือเป็นตลาดหลักอันดับ 4 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยมากที่สุด รองจากสหพันธรัฐมาเลเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทั้งนี้ ททท. ได้วางแผนกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ โดยจัดกิจกรรม VISA SINGAPORE CROSS BORDER ภายใต้โครงการ Fly me to Thailand มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดจากสายการบินไทย (Thai Airways) และ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ (Singapore Airline) พร้อมบัตรกำนัล มูลค่า 500 บาท สำหรับการช้อปปิงที่ร้านค้าพันธมิตร อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี, ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม, ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ แก่นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่เดินทางมายังประเทศไทย ระหว่าง 15 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2562   ไม่เพียงเท่านี้ยังมีกิจกรรมกระตุ้นตลาดภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ อีก 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ Give me five ร่วมกับสายการบินที่มีเที่ยวบินตรงมายังประเทศไทยและมอบสิทธิพิเศษในการโหลดกระเป๋าเดินทางเพิ่ม 5 กิโลกรัมแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งโครงการเสร็จสิ้นไปเมื่อ 30 กันยายน 2562 ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดียเพิ่มขึ้น 100,000 คน , โครงการ Fly me to Thailand ระหว่างเดือนสิงหาคม –ธันวาคม 2562 แบ่งออกเป็น 3 งาน ได้แก่ กิจกรรมร่วมกับ  สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล บริการด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ และกิจกรรมร่วมกับ Visa Myanmar Cross Border, กิจกรรมส่งเสริมการขาย Joint Promotion ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว สายการบินลอว์คอส แอร์ไลน์ตลอดจนธนาคารหรือบัตรเครดิต โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนกันยายน - ธันวาคม 2562 รวมทั้งกิจกรรม Thailand Great Deal กิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย (ระหว่างเดือนสิงหาคม – เดือนกันยายน) แอร์เอเชียอินโดนีเซีย (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2562) และทราเวลโลก้า (ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 31 มกราคม 2562)

 

ททท. คาดว่าแผนการตลาดเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นอัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และเเปซิฟิกใต้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนช่วยปลุกกระแส สร้างความคึกคักให้กับบรรยากาศ การท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปีได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1929 ครั้ง