ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชูเวที ATF2018 บูมตลาดท่องเที่ยวอาเซียนต่อเนื่อง

ททท. บูมตลาดท่องเที่ยวอาเซียนตอกย้ำความร่วมมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2561 นำทัพเอกชนไทยจำนวน 118 หน่วยงานร่วมงาน ATF2018 ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Open to the new Shades” พร้อมอัพเดทสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ให้ผู้ซื้อจาก 52 ประเทศทั่วโลกรับทราบ

วันนี้ (24 มกราคม 2561) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา (Chiang Mai International Exhibition and Convention Centre – CMECC) จังหวัดเชียงใหม่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  “งาน ASEAN Tourism Forum ; ATF จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1981 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี โดยจะหมุนเวียนกันในการรับเป็นเจ้าภาพโดยเวียนตามลำดับอักษรภาษาอังกฤษของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นๆเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูมิภาค ลักษณะของงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมการประชุมของผู้บริหาร การประชุมทางวิชาการ กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดของกลุ่มประเทศอาเซียน และการพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว ในงาน  ASEAN Tourism Exchange (TRAVEX) ที่องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวและธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชนจากกลุ่มประเทศอาเซียนร่วมเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้กับผู้ซื้อซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวจากทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งนี้ ททท. ได้เข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ธีม “ASEAN – SUSTAINABLE CONNECTIVITY, BOUNDLESS PROSPERITY”  โดยปีนี้มีผู้ประกอบการ (Seller) จากประเทศสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ (บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย สปป.ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม) เข้าร่วมงานรวม 158 หน่วยงาน (ไม่รวม Seller จากประเทศไทย)   โดยผู้ประกอบการจากประเทศไทยมีจำนวน 118 หน่วยงาน แบ่งเป็น โรงแรม 101 ราย บริษัทนำเที่ยว 8 ราย และอื่นๆอีก 9 ราย และมีผู้ซื้อ (Buyer) จำนวน 229 ราย จาก 52 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ (ไม่รวม Buyer จากประเทศไทย) โดยมีผู้ซื้อจากทวีปยุโรปเข้าร่วมมากที่สุด รองลงมาเป็นอาเซียน อเมริกา และเอเชีย ตามลำดับ”

 “งาน ATF2018 ถือเป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นงานประชุมของหน่วยงานด้านท่องเที่ยว รวมถึงการจัด Trade show ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีส่วนช่วยให้เกิดกรอบความร่วมมือต่างๆระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันและข้ามภูมิภาคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลกมาท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนจำนวน 115.5 ล้านคน ขณะที่องค์การการท่องเที่ยวโลก (World Tourism Organization) คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวว่าในปี 2560 จะมีนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลกมาท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนจำนวน 120.1 ล้านคนเลยทีเดียว”

สำหรับรูปแบบการจัดงานจะแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย 1.การประชุมตามกรอบความร่วมมือของประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียน และ 2.กิจกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยว ASEAN Travex ระหว่าง วันที่ 24-26 มกราคม 2561 ซึ่งถือเป็นงานที่มีความสำคัญและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยประเทศไทยได้มีการตกแต่งคูหาในรูปแบบที่ทันสมัยบนพื้นขนาด 90 ตรม. ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Open to the new Shades” นอกจากนี้ ช่วงบ่ายของวันที่ 24 มกราคม 2561 ททท. ยังได้จัด Thailand Media Briefing เพื่อสรุปสถานการณ์ท่องเที่ยวและอัพเดทสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ของประเทศไทยให้ผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกได้รับทราบอีกด้วย  

แสดงผล 1564 ครั้ง