ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือไทยแอร์เอเชีย ทำสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยลอยฟ้า เปิดตัวลายเครื่องบิน “สีสันธารา” พร้อมจัดทริปเที่ยวเมืองรองสัมผัสวิถีชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ดำเนินโครงการ “สื่อลอยฟ้า” เพ้นท์เครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างต่อเนื่องเป็นลำที่ 4 ด้วยลาย “สีสันธารา” (Shades of the River) สะท้อนความงดงามของวิถีไทยที่เรียบง่ายอันกลมกลืนกับธรรมชาติ และมีความผูกพันกับสายน้ำ ควบคู่กับลวดลายความเป็นไทยและแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมอวดโฉมแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว

นายกฤษณะ  แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านการตกแต่งเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียมา  3 ลำ จนถึงลำที่ 4  นี้ ได้ตกแต่งเป็นลาย “สีสันธารา” เป็นการประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 และสร้างการรับรู้แคมเปญ Amazing Thailand - Open to the New Shades ภายในห้องโดยสาร ได้นำเสนอภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองรอง เพื่อสร้างบรรยากาศและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อื่นๆ อีกด้วย

กิจกรรมในวันนี้ นอกจากการเปิดลายสีสันธาราแล้ว ททท. และสายการบินไทยแอร์เอเชียยังได้จัดกิจกรรมพิเศษคือ การเสวนาเรื่อง “สีสันธารา พาท่องเที่ยววิถีไทย สัมผัสเสน่ห์ชุมชน” ณ ชุมชนพรหมโลก จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ นางสาวทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย และผู้นำชุมชนพรหมโลก นอกจากนี้ ยังมีการทำอาหารเมนูพิเศษด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นและได้แรงบันดาลใจจากลวดลายสีสันธารา โดยเชฟปิง (นายสุรกิจ เข็มแก้ว) และเชฟบุ๊ค  (นายบุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต) นอกจากนี้ยังมีการสอนทำน้ำพริกลูกประและขนมหวานท้องถิ่นโดยชาวพรหมโลก รวมทั้งการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

  นายกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้การขยายการท่องเที่ยวชุมชนไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ด้วยการคัดสรรชุมชนท่องเที่ยวตามความสนใจและเชิญทีมนักออกแบบจากคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาช่วยเพิ่มเติมเสน่ห์ชุมชนให้โดนใจ ด้วยการออกแบบการนำเสนออาหารท้องถิ่นให้น่าสนใจ น่าถ่ายรูป รวมทั้งได้ปรับปรุงที่พักชุมชนให้ดูน่ารักน่าพักมากยิ่งขึ้น จำนวน 14 ชุมชนที่พร้อมโชว์ชาวโซเชียลผ่านกลุ่ม “อาสาโซเชียล” เพื่อเชิญชวนมาเที่ยวชุมชนแบบ 2 วัน 1 คืน และชุมชนพรหมโลก ก็เป็น 1 ใน 14 ชุมชนนี้ด้วย

ด้านคุณทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ลวดลายเครื่องบินเพื่ออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองรอง ทั้งนี้สายการบินได้มีแนวทางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนผ่านกิจกรรม Journey D ซึ่งเป็นการร่วมทำงานกับท้องถิ่นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีชุมชนต้นแบบ 4 ชุมชน ซึ่งพรหมโลกก็เป็น 1  ในชุมชนต้นแบบนี้ด้วย

สำหรับการตกแต่งเครื่องบินลายสีสันธารานับเป็นเครื่องบินลำดับที่ 4 ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยแอร์เอเชียประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย โดยเครื่องบิน 3 ลำก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลาย Discover Thainess 2015  (เรือสุพรรณหงส์) ลายยักษ์คิ้ว และลาย Amazing Culture อยากชวนเธอไปเที่ยวไง ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้โดยสารเครื่องบินที่พบเห็นเป็นอย่างดี

แสดงผล 1481 ครั้ง