ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง สัมผัสมหัศจรรย์ 55 เมืองรอง ลองไปแล้วจะรู้ พิเศษลุ้นนาทีทองตั๋วเครื่องบิน-ที่พัก 100 บาท

ททท. จัดยิ่งใหญ่ “เทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง” ครั้งแรกของเมืองไทยที่ได้รวบรวมประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของ 55 เมืองรองไว้ในงานเดียว สัมผัสกับวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตท้องถิ่น 5 ภาค   พบกับพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราชจำลอง จังหวัดมุกดาหาร สลากย้อมหนึ่งเดียวในโลก จังหวัดลำพูน   ตื่นตากับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงในรูปแบบ Immersive Storytelling พิเศษช้อปแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรองครบ 2,000 บาท ลุ้นแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดหรู ตั๋วเครื่องบิน ที่พักฟรี มูลค่ารวมกว่า      1 ล้านบาท และโปรโมชั่นสุดพิเศษกับนาทีทองตั๋วเครื่องบิน-ที่พักราคา 100 บาทเท่านั้น

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) เผยว่า ททท. กำหนดจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองรอง” ภายใต้แนวคิด “กล้าให้ลอง...มหัศจรรย์ 55 เมืองรอง ลองไปแล้วจะรู้” ระหว่างวันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ททท. พร้อมนำเสนอแพคเก็จท่องเที่ยวเมืองรองในมุมมองใหม่ที่ท้าทายและสัมผัสความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่แต่ละภูมิภาค ทั้งด้านวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่นและเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ททท. ได้จัดขึ้นภายใต้นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจทำให้เกิดการพัฒนาทางกายภาพ สังคม วัฒนธรรม ที่ทำให้แหล่งท่องเที่ยวมีความยั่งยืน ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงในรูปแบบ Immersive Storytelling กับเทคโนโลยี AR ที่จะนำท่านเหมือนเข้าไปอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวนั้นจริงกับแหล่งท่องเที่ยว 5 ภาค ได้แก่ ป่าฮาลาบาลา จังหวัดนราธิวาส, น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก, ไดโนเสาร์สยาม  โมไทรันนัส อีสานเอนซิส จังหวัดกาฬสินธุ์, สวนกล้วยไม้ The Bloom จังหวัดราชบุรี และโลมาโชว์ จังหวัดจันทบุรี พบกับเส้นทางท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ที่นำเสนอผ่านจอ Multitouch Screen ขนาดใหญ่ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมด ด้วยการสแกน QR Code เพื่อใช้วางแผนเส้นทางท่องเที่ยวต่อไป พร้อมรับ E-Book มหัศจรรย์ 55 เมืองรอง นอกจากนั้นยังสามารถออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวตามสไตส์คุณในโซน Create Your Trip, Be Your Style พร้อมนำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษ ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงานครบ 2,000 บาท รับโชค2ชั้น ชั้นที่ 1 นาทีทอง รับสิทธิ์ซื้อตั๋วเครื่องบินที่พักราคา 100 บาท ทุกวันเวลา 15.00/19.00 น. จำนวน 20 รางวัล/วัน โชคชั้นที่ 2 ชิงโชคลุ้นรางวัลใหญ่ อาทิ โซเนวาคีรี รีสอร์ท เกาะกูด ตั๋วเครื่องบิน ที่พักและอื่นๆอีกมากมายมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท และยังสามารถนำไปหย่อนภาษีได้มูลค่าสูงสุด 15,000 บาท พลาดไม่ได้กับการจำลองวิถีชีวิตชุมชนของพื้นที่เมืองรองในมุมมองใหม่ และคัดสรรของดีจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย การสาธิต การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม อาหาร วัฒนธรรมพื้นบ้านและสิ่งของ  จากชุมชนที่หาชมได้ยาก ประกอบด้วย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ :  จำลองพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช แลนด์มาร์คของจังหวัดมุกดาหาร แสดงให้เห็นถึงความเชื่อ ความศรัทธา อันเป็นรากฐานของชาวอีสาน ผู้ใดที่มากราบไหว้ สักการะและได้
ลอดท้องพญานาคจะมีความสุขสมหวัง ดังคำอธิษฐาน และในงานได้นำเสนอสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น ผ้าหมักโคลน ผ้าย้อมคราม ผ้ามัดหมี่ จากโฮมสเตย์บ้านภู จังหวัดมุกดาหาร

ภาคเหนือ : จำลองต้นสลากย้อม จังหวัดลำพูน หนึ่งเดียวในโลก ที่นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือ ซึ่งเป็นประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดลำพูนเท่านั้น ในอดีตประเพณีทานสลากย้อม   เป็นการทำบุญที่เจาะจงเฉพาะสุภาพสตรีเท่านั้น ชาวเหนือเชื่อว่าการร่วมทำบุญในพิธีสลากย้อมจะได้รับอานิสงส์เทียบเท่ากับการบวชของผู้ชาย นอกจากนั้นยังมีแพ็กเกจทัวร์ โรงแรม ที่พักจากหลากหลายจังหวัดเมืองรองภาคเหนือ เช่น ไร่สองเรารีสอร์ท จังหวัดเพชรบูรณ์ ชมรมท่องเที่ยวอุ้มผาง จังหวัดตาก เฮินไตรีสอร์ท แม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และยังมีสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์ผ้าทอกะเหรี่ยง        จากชุมชนพระบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน และผลิตภัณฑ์ใยไหมทองคำจากชุมชนบ้านปางห้า จังหวัดเชียงราย

ภาคกลาง :  จำลอง นาข้าว นำแนวคิดการปลูกข้าวของเกษตรรุ่นใหม่ ที่มากกว่าการทำนา แต่พัฒนาจนกลายเป็นศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจท่องเที่ยว โรงแรมที่พักมากมาย เช่น ศูนย์การเรียนรู้เรื่องของโอ่ง จังหวัดราชบุรี ตาลหวานห้วยกรดโฮมเสตย์ จังหวัดชัยนาท และยังมีสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น เมล่อนสด จากอินทร์โตฟาร์ม จังหวัดอ่างทอง และดินปั้นประดับตกแต่งบ้าน จากบ้านดินมดแดง จังหวัดลพบุรี

ภาคใต้ : จำลองสตรีทอาร์ทเบตง บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิต ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของ   ชาวเบตง รวมไปถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ในอำเภอเบตง เช่น ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จำลองป่าฮาลาบาลา           และนกเงือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย พบแพ็กเกจท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก   ที่น่าท่องเที่ยวมากมาย เช่น ชมรมล่องแก่งลานข่อย จังหวัดพัทลุง สยามคาตามารัน จังหวัดชุมพร และมีสินค้าคุณภาพจากชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์จากกระจูด ชุมชนบ้านทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง และผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก   จากอุทยานธรณีสตูล จังหวัดสตูล

ภาคตะวันออก : จำลองร้านคาเฟ่สุดเก๋สไตล์บ้านนา จังหวัดนครนายก พบกับความหลากหลายกับกิจกรรมท่องเที่ยวแนว Adventure โดยท้าให้ลองกับกิจกรรมปีนผาจำลอง และพบกับแพ็กเกจท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก เช่น สาลิกา แอดเวนเจอร์ จังหวัดนครนายก Oasis Sea World จังหวัดจันทบุรี และสินค้าระดับคุณภาพจากชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์จักสาน จากชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด และสมุนไพรยาแผนไทยอภัยภูเบศร์ จากชุมชนท่องเที่ยวเกษตรบ้านดงบัง จังหวัดปราจีนบุรีนอกจากนี้ยังอิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นและสินค้าของดีของเด่น ผสมผสานนวัตกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ ผ้าภูอัคนี จังหวัดบุรีรัมย์ กาแฟทุเรียน จังหวัดอุบลราชธานี ข้าวมันไก่เบตง จังหวัดยะลา กาแฟ  ข้าวสังข์หยด จังหวัดพัทลุง ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า อิมปานิ จังหวัดราชบุรี ผ้าด้นมือลาวครั่ง จังหวัดชัยนาท เครื่องสำอางจากข้าวไทย วาเบลล์ล่าซ์ จังหวัดพิจิตร เครื่องดื่มผสมจิงจูฉ่าย ไร่รื่นรมย์ จังหวัดเชียงราย พร้อมสนุกสนานกับการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัย และพบกับศิลปินชื่อดัง อาทิ    BNK48, ก้อง ห้วยไร่, เอ๊ะ จิรากร, ลุลา, แม็กซ์ เจนมานะ, Klear, กัน นภัทร, Mocca Garden และอื่นๆ อีกมากมายและในงานนี้ยังมีพันธมิตรทางด้านการท่องเที่ยวร่วมออกบูธพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองรองได้อย่างครบครันยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กรมทรัพยากรธรณี ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นครชัยแอร์ บริษัทรถเช่า และบางจาก นอกจากนี้ ททท. ยังได้รณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก โดยร้านค้าทุกร้านภายในงานจะเปลี่ยนมาใช้    ถุงกระดาษแทน และพิเศษสำหรับผู้ที่ถ่ายรูป Check in ภายในงานรับถุงผ้าฟรี จำนวนจำกัด

ลองมา แล้วจะรู้ว่าเมืองรอง ไม่เป็นรองใคร ... งานเทศกาลท่องเที่ยวเมืองรอง วันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1672  TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

แสดงผล 1625 ครั้ง