ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.เปิดตัวแคมเปญโฆษณายิ่งใหญ่ “amazing ไทยเท่” ปลุกกระแสเที่ยว เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา ดันรายได้ไทยเที่ยวไทยแตะล้านล้านบาทตามเป้าหมาย

ททท. เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดสำหรับตลาดในประเทศ ประจำปี 2561 “amazing ไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในมิติร่วมสมัย ชูความเป็นไทยในภาพลักษณ์ที่ “เท่” ทันสมัย มีสไตล์ และพบประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยในมุมมองใหม่กว่าที่เคย   ชูกลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน “ไทยเท่ Music Story” เพลงยามรัก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกกระแสไทยเที่ยวไทย นำเสนอความ “เท่” ผ่าน “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ตลอดปี 2561 มั่นใจดันยอดไทยเที่ยวไทย 1 ล้านล้านบาท

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “amazing ไทยเท่” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ ปี 2561 เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์วิถีไทย “เท่” ในมิติที่ร่วมสมัย ให้เกิดการรับรู้และสร้างมุมมองใหม่ต่อการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง อันจะก่อให้เกิดความรักและความภูมิใจในความเป็นไทยนำไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยได้กำหนดเป้าหมายการท่องเที่ยว ปี 2561 มีรายได้การท่องเที่ยวรวมกว่า 3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 2 ล้านล้านบาทและ ตลาดในประเทศ 1 ล้านล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “amazing ไทยเท่” จะเป็นการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” นำเสนอภาพความมหัศจรรย์ของเมืองไทยให้เกิดการรับรู้ การสัมผัสและการเรียนรู้มากขึ้น จนสามารถสร้างปรากฏการณ์นักเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยแบบ “เท่ๆ” และมีคุณภาพ โดยแคมเปญ “amazing ไทยเท่” จะดำเนินการภายใต้แผนงานที่วางไว้ (Road map) ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2562  ทั้งนี้ ในปี 2560 ประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฎการณ์ เที่ยวเมืองไทย=เท่ ส่วนในปีนี้ 2561 ททท. จึงมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบลึกซึ้ง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และในปี 2562 จะดำเนินการสื่อสารเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ที่นอกจากจะได้เดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังจะได้รับคุณค่าในเรื่องของการ “ให้” หรือ “ทำ” อะไรดีๆ ให้กับเมืองไทย

แคมเปญ “amazing ไทยเท่” เป็นการนำแคมเปญ “amazing Thailand” ที่ ททท. ใช้ในตลาดต่างประเทศมากว่า 20 ปี คือตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งมีความแข็งแรง ด้วยเหตุนี้จึงได้ดึงคำว่า “amazing” มาใช้สำหรับตลาดในประเทศด้วย เพื่อให้เกิดแนวทางการสื่อสารในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งตอกย้ำมุมมองความ “อะเมซิ่ง” ของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยว่ามีความสวยงามและ “เท่” เพียงใด

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า แคมเปญ amazing ไทยเท่ นั้นใช้ช่องทางการสื่อสารครอบคลุมทั้ง 360 องศา เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ โดยในระยะแรกนั้นจะเน้นเรื่องการสร้างกระแส ผ่าน  Celebrity ที่มีความ เท่มาทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารแนวคิดของแคมเปญฯ มาช่วยสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวให้เห็นภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้น ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing มาใช้ในการสื่อสารครั้งนี้ โดยนำเสนอผ่าน “Music Story” ให้ดนตรีเล่าความเท่ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ด้วยบทเพลง “ยามรัก” ถ่ายทอดโดย นายอภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนึ่ง วง ETC)

ระยะที่  2 ตอกย้ำภาพลักษณ์มุมมองการท่องเที่ยวแบบเท่ ๆ ของเมืองไทย ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด “มุมมอง” จำนวน 2 เรื่อง เชิญชวนให้ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพบความมหัศจรรย์ที่ไม่รู้จบของเมืองไทย โดยใช้ช่องทางทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านการนำเสนอผลงานโฆษณาในรูปแบบต่างๆ และกิจกรรมทางด้านการสื่อสารการตลาด เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ 55 เมืองรอง และสนับสนุนให้เกิดความยั่งยืน (Sustainability) สื่อสารคุณค่า “วิถีไทย” ผ่านประสบการณ์เอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นคุณประโยชน์จากการเดินทางและสามารถสัมผัสได้ถึงคุณค่าในเชิงมุมมองใหม่ (New Perspective) เพื่อสร้างกระแสการเดินทางไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศด้วยการจัดทำสกู๊ปพิเศษ ผ่านกลยุทธ์ Celebrity Endorsement อาทิ ฌอห์น-จินดาโชติ, สิงโต นำโชค, ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช และไบร์ท-พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ เพื่อให้สามารถสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ และยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ช่วงปลายปีคือ การจัดกิจกรรมการแสดงดนตรี “รวมพลคนเท่” โดยศิลปินชั้นนำในช่วงสิ้นสุดแคมเปญอีกด้วย  

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fanpage : amzingไทยเท่ (www.facebook.com/amazingthaitay) หรือ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง 

แสดงผล 1626 ครั้ง