ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดสำนักงานโทรอนโตปั้นกลยุทธ์ตลาดดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ค่าใช้จ่ายสูง วันพักค้างยาวนาน.

วันนี้ (23 เมษายน 2561) ณ Exchange Tower เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิด ททท. สำนักงานโทรอนโต พร้อมนำเสนอแคมเปญ “Amazing Thailand Open to The New Shades” โดยมีนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงออตตาวา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

         นายกลินท์ สารสิน กล่าวว่า ททท. สำนักงานโทรอนโต นับเป็นสำนักงานต่างประเทศแห่งที่ 28 ของ ททท. โดยโทรอนโตเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย เป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของภูมิภาคอเมริกาเหนือ อีกทั้งเป็นฐานการตลาดที่สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานในปัจจุบันของ ททท. ซึ่งมุ่งหานักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีจำนวนวันพักค้างเฉลี่ยยาวนานและกำลังซื้อสูง

         ปัจจุบัน ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่เร่งพัฒนาสินค้าด้านท่องเที่ยวและผลักดันแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนของไทยให้เป็นที่รับรู้และตรงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายในตลาดดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยว
ชาวแคนาดาสนใจแหล่งท่องเที่ยวทั้งประเภทหาดทรายชายทะเล ศิลปวัฒนธรรม สุขภาพ การฮันนีมูน และการรับประทานอาหาร อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสายการบินพันธมิตร อาทิ คาเธ่ย์แปซิฟิค อีวีเอ แอร์ เอมิเรตส์แอร์ไลน์ กาตาร์แอร์เวย์ โคเรียนแอร์ แอร์แคนาดา เพื่อให้บริการเที่ยวบินต่อเครื่องจากโทรอนโตมายังกรุงเทพฯ

         และในวันเดียวกันนี้ ททท. ยังได้จัดงานเลี้ยงรับรองสื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมนำเสนอแคมเปญ “Amazing Thailand Open to The New Shades” เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของไทยในมุมมองใหม่ และนำคณะนักแสดงศิลปะร่วมสมัย เศกพล อุ่นสำราญ (โก้ Mr. Saxman) คณะหุ่นละครเล็ก และคณะสาธิตทางศิลปวัฒนธรรมไทยอีกมากมายมาสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

          ทั้งนี้ จากข้อมูลในปี 2559 วันพักเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวตลาดแคนาดาสูงถึง 18 วัน และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 4,500 บาท/คน/วัน จัดว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายต่อทริปสูงที่สุดในภูมิภาคอเมริกา ทั้งยังสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยสูงเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาค (รองจากสหรัฐอเมริกา) และคาดการณ์ว่าในปี 2560 ที่ผ่านมา สร้างรายได้ถึง 20,180 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7 โดยคิดเป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองโทรอนโตร้อยละ 45 โดย ททท. มั่นใจว่า ภายในปี 2561 นี้ รายได้ท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวแคนาดาจะเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 8.46

แสดงผล 1416 ครั้ง