ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ทีมนักแกะไทยคว้าแชมป์ประกวดแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ณ ประเทศญี่ปุ่น

 

      ​เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 69 และงานประกวดแข่งขัน International Snow Sculpture ครั้งที่ 45 ณ สวนโอโดริ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นงานเทศกาลหิมะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และจะมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมชมงานกว่า 2 ล้านคน บนพื้นที่กว่า 1.5 ตารางกิโลเมตร โดยกิจกรรมเด่นภายในงานคือ งานประกวดแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ซึ่งเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2517 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดส่งทีมแกะสลักหิมะจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันมาทั้งสิ้น 20 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และปีนี้เป็นครั้งที่ 21 
 
      ​การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณ International Square  บริเวณสวนสาธารณะโอโดริ โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม จากประเทศ Australia, Daejeon Metropolitan City(Korea), Finland, Hawaii, Indonesia, Macao, Poland, Portland (United States of America), China, Singapore, Thailand, USA 
 
​      และในปีนี้ ทีมนักแกะสลักหิมะจากประเทศไทย คว้าแชมป์ชนะเลิศ ( Champion ) การประกวดแข่งขัน ภายใต้แนวคิด “ไก่ชน” ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันกับสังคมไทยมาทุกชนชั้นตั้งแต่สมัยโบราณ โดยทีมนักแกะสลักหิมะไทย ทั้ง 3 คน ได้แก่ นายกุศล  บุญกอบส่งเสริม  จากโรงแรมแชง – กรีล่า นายอำนวย  ศรีสุข จากโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ  วงศ์เทศ  นักแกะสลักอิสระ  ซึ่งการชนะการแข่งขันในครั้งนี้สร้างการรับรู้ถึงความสามารถของนักแกะจากประเทศไทย รวมถึงได้เป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ของประเทศไทยแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมชมงาน รวมทั้งผลงานที่ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้จะแสดงโชว์ไปจนจบการจัดงาน 
      สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ Macao USA Finland และ Daejeon Metropolitan City(Korea) ตามลำดับ

 

 

แสดงผล 2065 ครั้ง