ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เดินหน้าเสนอแคมเปญ “Open to the New Shades” โปรโมทท่องเที่ยวไทยในงาน WTM 2017

วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2560) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวระดับโลก “World Travel Market 2017” (WTM 2017) ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคาร Excel Exhibition Centre กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเสนอแคมเปญตลาดแนวคิดใหม่ “Open to the New Shades” เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาสัมผัสวิถีชีวิตมุมมองใหม่ซึ่งมีความเป็นไทยที่หลากหลาย เข้าถึงคุณค่าของท้องถิ่นอย่างลึกซึ้งเป็นการเพิ่มมูลค่าของวิถีไทย  พร้อมผลักดันตลาดนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรให้เติบโตกว่าในปีที่ผ่านมา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเดินทางเพื่อเข้าร่วมงาน “World Travel Market 2017” (WTM 2017) งานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งจัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 นับเป็นครั้งที่ 37 ที่ประเทศไทย     เข้าร่วมงานดังกล่าว โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมจำนวน 34 ราย ประกอบด้วย ผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ท 29 ราย บริษัทนำเที่ยว 4 ราย และสายการบิน 1 ราย

 สำหรับคูหาประเทศไทย ได้สำรองพื้นที่ขนาด 420 ตารางเมตร เพื่อจัดสรรให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย จำนวน 36 ราย โดยนำเสนอแคมเปญ “Open to the New Shades” คือ การเปิดประเทศไทยในมุมมองใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้ามาสัมผัสความเป็นไทยผ่าน Million Shades of Thailand ความหลากหลายในเชิงลึกซึ่งประเทศไทยเต็มไปด้วยความหลากหลายของกิจกรรม สถานที่-ท่องเที่ยว มีความเป็นอยู่ มีวิถีชีวิต มีวิถีการกิน มีวิธีการปรุงอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ผ่านการสืบทอดความรู้ ความเชื่อ และทัศนคติจากรุ่นสู่รุ่น นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสผ่านมิติที่ต่างออกไป เพื่อจะได้รู้จักประเทศไทยในแบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งโทนสีของโครงสร้างคูหาจะมีลวดลายสีสันโดดเด่น ด้านหน้าเป็นจั่วทรงไทยขยายให้ใหญ่ขึ้น พร้อม VDO Wall จำนวน 4 จอ สำหรับนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาและภาพ       แหล่งท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับการจัดแสดงของหน่วยงานภายนอก เช่น ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (SACICT) โดยนำเสนอสินค้างานฝีมือที่เป็นแนว New Shades เช่น งานเบญจรงค์ งานเครื่องปั้นดินเผา และงานเครื่องเงิน เป็นต้น การกีฬาแห่งประเทศไทย นำเสนอสินค้าด้านกีฬา Sports Tourism และงานกีฬาระดับโลก MotoGP World Championship 2018 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยสายการบิน Bangkok Airways อีกด้วย

 พร้อมกันนี้ ททท. ยังจัดกิจกรรม “Thailand Briefing Networking Lunch” ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธาน นำเสนอนโยบายทางการท่องเที่ยว และการเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Tourism Year 2018        และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเปิดตัวแคมเปญ “Open to the New Shades” และนโยบายการตลาดของ ททท. ในปี 2561 โดยจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 100 คน ประกอบด้วยบริษัทนำเที่ยว สื่อมวลชน และผู้บริหาร ททท.

 และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ททท. ได้กราบเรียนเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จ ณ คูหาประเทศไทย เพื่อเป็นองค์ประธานและพระราชทานรางวัล “Thailand Green Excellence Awards” ให้แก่บริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนซึ่งมีบทบาทสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเป็นพันธมิตรของไทยในตลาดสหราชอาณาจักร ซึ่งงานดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน นักธุรกิจ และผู้สื่อข่าวจากนานาประเทศ โดยในปีนี้เพื่อให้ครอบคลุมกิจกรรมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกแขนง    จึงได้เพิ่มรางวัลจาก 4 สาขา เป็น 6 สาขา โดยร่วมกับนิตยสาร Wanderlust ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม Independent-minded and Adventurous Travelers ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหราชอาณาจักรและมุ่งเน้นการทำกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable tourism) โดยมี       ผู้ได้รับรางวัลในแต่ละสาขา ดังนี้ สาขา Marine ได้แก่ Mai Khao Marine Turtle Foundation สาขา Animal Welfare ได้แก่ Elephants Hills สาขาCommunity Based Tourism ได้แก่ G Adventures สาขา Eco Lodge/ Hotel ได้แก่ Elephants Hills Rainforest Camp สาขา Hotel ได้แก่ The Six Sense Hotels (Samui and Yao Noi) และสาขา Green Steps ได้แก่ Layana Resort & Spa, Ko Lanta

ทั้งนี้ ในปี 2559 มีจำนวนนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรเดินทางมาประเทศไทยทั้งสิ้น 965,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 7.63 สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 76,402 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15   เป็นตลาดที่ทำรายได้เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคยุโรป และอันดับที่ 4 ของรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด  ที่เข้าไทย และอัตราการเติบโตเฉลี่ยระหว่างปี 2555-2559 มีทิศทางที่สดใส ด้านจำนวนมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 5 ต่อปี ด้านรายได้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 9 ต่อปี โดยชาวสหราชอาณาจักรชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ในปี 2559 นักท่องเที่ยว Outbound มีจำนวนมากสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ททท. จึงคาดหวังว่าการเข้าร่วมงาน WTM 2017 จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยว ของสหราชอาณาจักรกลุ่มคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น สร้างรายได้เฉลี่ยต่อการพำนัก และจำนวนวันในการพำนัก         เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2561 โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืนตลอดไป

แสดงผล 1502 ครั้ง