ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง

           การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเฉิงตู ร่วมมือกับบริษัท Sichuan Beautiful Sunshine Int’l Travel Service Co., Ltd. พันธมิตรในพื้นที่ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวพื้นที่มณฑลเสฉวน เปิดเส้นทางปฐมฤกษ์เที่ยวบินเช่าเหมาลำบินตรง เฉิงตู-เชียงราย เป็นครั้งแรกในวันหยุดเทศกาลวันชาติจีน ด้วยเครื่องบิน A320 จำนวน 160 ที่นั่งของสายการบิน Sichuan Airlines ซึ่งจะทำการบินตรง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พฤหัสบดี และเสาร์ พร้อมจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยวเชียงราย 4 วัน 3 คืน        

          นายสันติ ชุดินธรา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ตุลาคม 2560 นี้ นอกจากนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็คเกจมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แล้ว ททท. สำนักงานเฉิงตู เชิญสื่อมวลชนจากพื้นที่นครเฉิงตู ร่วมเดินทางในเส้นทางใหม่เที่ยวบินเช่าเหมาลำบินตรงจากเมืองเฉิงตูสู่จังหวัดเชียงราย เพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายและเมืองใกล้เคียงนำไปเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวจีนในมณฑลเสฉวนให้มากขึ้น    โดยเที่ยวบิน 3U8287 ซึ่งจะทำการบิน 3 เที่ยว/สัปดาห์ เวลา 09.50-11.20 น. ทุกวันจันทร์ พฤหัสบดี และเสาร์   และเส้นทางเชียงราย-เฉิงตู เที่ยวบิน 3U8288 เวลา 12.50-16.20 น. โดยเส้นทางบินใหม่นี้จะเป็นประโยชน์    และเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวของพื้นที่ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากตลาดจีน      ซึ่งมีความพร้อมในการเดินทางค่อนข้างสูงเข้าสู่พื้นที่จังหวัดเชียงราย และช่วยกระจายรายได้จากการท่องเที่ยว   ไปยังจังหวัดภาคเหนือโดยรอบอื่นๆ สอดคล้องกับนโยบาย ททท. ที่มุ่งส่งเสริมการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เมืองท่องเที่ยวระดับรองให้มากขึ้น ทั้งนี้ เชียงรายนับเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่ได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวในพื้นที่มณฑลเสฉวน (มณฑลเสฉวน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน โดยมีเมือง    เฉิงตูเป็นเมืองหลวง) การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จะเป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเดินทางได้สะดวก ใช้เวลาบินเพียง 2 ชั่วโมงทำให้มีเวลาออกแบบและสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในประเทศไทย ได้หลากหลายมากขึ้น

          จากการนำคณะสื่อมวลชนมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงสู่เชียงรายครั้งนี้ คณะสื่อมวลชนจะได้    มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวประเภท ศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติ สปา ช้อปปิ้งและอาหารไทย เพื่อนำข้อมูลใช้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้  ในตลาดพื้นที่มณฑลเสฉวนต่อไป ซึ่ง ททท. คาดว่าจะสามารถสร้างกระแสการเดินทางและความเชื่อมโยงระหว่างกันภายใต้นโยบาย One Belt One Road และส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม

            ปี 2559 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 8.8 ล้านคน เพิ่มจากปี 2558 10.28 % และในปี 2560 ททท. ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ต่ำกว่า 9.3 ล้านคน (+6.33%)

---------------------------------------------------

แสดงผล 1438 ครั้ง