ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 146 ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560

จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 146 “หนึ่งเดียวในไทย หนึ่งเดียว    ในโลก” ระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 4 ตุลาคม  2560 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรีและ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

 นางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี เปิดเผยว่าเทศบาลเมืองชลบุรีกำหนดจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 146 ประจำปี 2560 ขึ้นระหว่างวันที่  28 กันยายน – 4 ตุลาคม 2560 โดยวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 เป็นวันวิ่งควาย (ตรงกับขึ้น 14 ค่ำเดือน 11 ) ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี การท่องที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น

 ในปีนี้จะมีกิจกรรมที่สวยงาม ประทับใจและสนุกสนานไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีพิธีเปิดงาน ในช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 มีการแห่ริ้วขบวนเกวียนกัณฑ์ 13 กัณฑ์ตามทศชาติชาดก ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” โดยอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆในจังหวัดชลบุรี และขบวนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ของหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษาและภาคเอกชนในจังหวัดชลบุรี ที่เป็นเอกลักษณ์และยิ่งใหญ่ ตระการตาและหลังจากพิธีเปิดงานจะเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นเร้าใจกับการแข่งขันวิ่งควาย  รุ่นจิ๋ว รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ที่ระทึกใจทุกรุ่นและทุกรอบของการแข่งขันการประกวดสุขภาพควายควายงามและพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ควาย เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ควายไทย การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงามและ ลกขบขัน พิธีทำขวัญควาย สนุกสนานไปกับการแข่งขันกีฬาไทยพื้นบ้าน เช่น ปีนเสาน้ำมัน ยิงเป้าด้วยหนังสติ๊ก ตะกร้อลอดห่วง  ปริศนาคำทาย ฯลฯ อีกทั้งจะมีการประกวดน้องนางบ้านนา และกิจกรรมที่เอาใจคุณป้า คุณย่าคุณยายคือการประกวดสาว(เหลือ)น้อยบ้านนา การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจังหวัดชลบุรีที่เลื่องชื่อ เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมงาน ประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี “หนึ่งเดียวในไทยหนึ่งเดียวในโลก” ในวันและเวลาดังกล่าว

แสดงผล 1395 ครั้ง