ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ผุดไอเดีย “9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล Tourism for all”

บ่ายวันนี้ (14 กันยายน 2560) ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นางสมรัก คำพุทธ รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล Tourism for All" นำเสนอ 9 เส้นทางต้นแบบ เพื่อกระตุ้นการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่บุคคลพิเศษในแหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริมความเท่าเทียมในการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย

นางสมรัก คำพุทธ กล่าวว่า โครงการ “9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล Tourism for All” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยต่อยอดมาจากการเป็นเจ้าภาพจัดงาน "วันท่องเที่ยวโลก 2559" ภายใต้แนวคิด "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลเข้าถึงอย่างเท่าเทียม" หรือ “Tourism for All” เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้ตระหนักถึงการปรับปรุงและจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของบุคคลทุกเพศทุกวัย อันรวมไปถึงกลุ่มบุคคลพิเศษซึ่งต้องการความช่วยเหลือในการเดินทาง ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างเท่าเทียม

โดย ททท. ได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวไทยมาตรฐานระดับสากล ที่พร้อมรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ จัดทำเป็นหนังสือในรูปแบบ Twin Book ที่มีภาพประกอบที่สวยงาม พร้อมอักษรเบรลล์ และ DVD Boxset เพื่อนำเสนอ 9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ได้แก่ “เส้นทาง เก๋ไก๋ ดูธรรมชาติ ราชบุรี”  “เส้นทางเก๋ไก๋ รับลม ชมศิลปะ พัทยา”  “เส้นทาง เก๋ไก๋ อยู่กลางกรุง กรุงเทพมหานคร” “เส้นทางเก๋ไก๋ เที่ยวไปในเมืองล้านนา เชียงใหม่”  “เส้นทางเก๋ไก๋ รำลึกไปในอดีต  กาญจนบุรี”  “เส้นทางเก๋ไก๋ จั่งหู้ ดูเมืองใต้ ภูเก็ต”  “เส้นทางเก๋ไก๋ เที่ยวอีสานแซ่บนัว ขอนแก่น”  “เส้นทางเก๋ไก๋ ดูเมืองเก่า อยุธยา” และ“เส้นทางเก๋ไก๋ ดูเมืองย่าโม นครราชสีมา”

สำหรับหนังสือฯ และสื่อด้านการท่องเที่ยวดังกล่าว ททท. จะมอบให้แก่องค์กรฯ และมูลนิธิต่างๆ นำไปเผยแพร่เพื่อให้กลุ่มบุคคลพิเศษได้ทราบถึงข้อมูลเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมรองรับ เหมาะสมต่อการเดินทาง รวมถึงเกิดแรงบันดาลใจให้สามารถข้ามข้อจำกัดด้านร่างกาย และออกเดินทางท่องเที่ยวไทย เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และเรียนรู้สิ่งใหม่ได้เท่าเที่ยวกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Tourismproduct.tourismthailand.org/tourismforall  

แสดงผล 1535 ครั้ง