ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

เทสต์ อิต ออล 2017 แอท ราชประสงค์: เดอะ รอยัล ดีไลท์ - เทศกาลไก่ฟ้า

กรุงเทพฯ – ความอิ่มเอมครั้งสำคัญที่นำเสนอสุนทรียรสระดับเวิลด์คลาส โดยสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกันจัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติประจำปี “Taste it all 2017 @Ratchaprasong” ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดในประเทศไทยของ “โครงการหลวง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pheasant festival หรือ เทศกาลไก่ฟ้า พร้อมเชิญเซเลบริตี้เชฟจาก 8 ห้องอาหาร สุดหรูใจกลางกรุงเทพฯ มาร่วมปรุงแต่งซิกเนเจอร์เมนู ผสานศาสตร์แห่งความพิถีพิถันจนได้ ความมหัศจรรย์แห่งรสชาติอันกลมกล่อมของ “เมนูไก่ฟ้า” พร้อมเสิร์ฟรสชาติที่เหนือจินตนาการ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 

คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งความสำคัญในการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตด้วยอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2561 ททท. ตั้งเป้าหมายเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยวร้อยละ 8 ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยยังคงเน้นการปรับโครงสร้างตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน และจะผลักดันแนวทางการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพด้วยการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยว    ผ่านวิถีการกิน ซึ่ง ททท. ได้เล็งเห็นถึงแนวทางการกระตุ้นส่งเสริมและยกระดับบริการด้านการท่องเที่ยวไทย การนำอาหารมาพัฒนาให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สำคัญและสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย  และต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดกระแสด้านอาหารซึ่งเป็นหมวดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตสูงสุดผ่านกิจกรรมหรืองานเทศกาลด้านอาหารต่างๆ ดังเช่น กิจกรรม “Taste it all 2017 @Ratchaprasong” ของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ นับว่ามีศักยภาพและเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่แตกต่างจากเทศกาลอาหารอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เพราะได้ผสานวัฒนธรรมการกินให้เข้ากับการคิดค้นและนำเสนอเมนูอาหารที่มีความแปลกใหม่ ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี และได้คุณภาพตามมาตรฐานระดับโลกจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดของโครงการหลวง จนได้ “ซิกเนเจอร์เมนู” ที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดของ “ไดน์นิ่งไลฟ์สไตล์”  ที่ทาง ททท. ได้นำไปส่งเสริมประชาสัมพันธ์ออกไปสู่นักท่องเที่ยวในโซนเอเชียและยุโรป”

 

 คุณชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA กล่าวว่า  “อาหารนับเป็นจุดขายของประเทศไทยที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งย่านราชประสงค์ในฐานะที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของประเทศ จึงได้ริเริ่มสร้างสรรค์เทศกาลอาหารนานาชาติ หรือ Taste it all @Ratchaprasong ซึ่งได้ดำเนินการจัดมามากกว่า 14 ปี ซึ่งในปีนี้เราได้เชิญโรงแรมและห้องอาหารชั้นนำเข้าร่วมสร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เมนูและโปรโมชั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดเดือนกันยายน ถึงตุลาคม เป็นประจำทุกปี โดยคาดหวังการเติบโต 30%จากเทศกาลอาหารในปีที่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน ย่านราชประสงค์ได้รับขนานนามว่าเป็น “เดอะ เบสท์ ไดน์นิ่ง เดสติเนชั่นส์” แห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาจับจ่าย ท่องเที่ยวและกินดื่มถึงวันละ 600,000 คน การได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มูลนิธิโครงการหลวง สมาชิกสมาคมฯ ทั้ง 7 โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำรวม 100 แห่งภายในย่านฯ รวมทั้งธนาคารกสิกรไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารนานาชาติในครั้งนี้จะทำให้เกิดความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้ตอกย้ำความเป็นย่านท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง”

 ซึ่งในปีนี้ ได้นำไก่ฟ้าโครงการหลวง มานำเสนอในคอนเซ็ปต์ Pheasant festival หรือ เทศกาลไก่ฟ้า วัตถุดิบ ที่ท้าทายความสามารถในการคิดค้นและสร้างสรรค์เมนูอาหารชั้นเลิศของเชฟทั่วโลก โดยเชิญ 8 เซเลบริตี้เชฟจาก 8 ห้องอาหารสุดหรูในย่านราชประสงค์ ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ  และร้านอาหาร PASTE (เพสต์) เกษรวิลเลจ ร่วมสร้างสรรค์ 8 ซิกเนเจอร์เมนู ที่นำเสนอแรงบันดาลใจ กรรมวิธีการปรุง ศิลปะแห่งการตกแต่ง ผสานเข้ากับเคล็ดลับเฉพาะตัวของเชฟตามแบบฉบับดั้งเดิมและสมัยใหม่ จนได้ ความมหัศจรรย์แห่งรสชาติอันกลมกล่อมอันน่าจดจำ พร้อมส่งเสริมให้เกิดกระแสเงินสะพัดด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ที่ทางธนาคารกสิกรไทยได้นำเสนอแก่นักท่องเที่ยว

 นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับบัตรเครดิตกสิกรไทย นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมอบสิทธิ์ให้กับผู้ที่เลือกใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทย รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 20% เมื่อสั่งซิกเนเจอร์เมนู ภายใต้ “เทสต์ อิต ออล แอท ราชประสงค์: เดอะ รอยัล ดีไลท์ - เทศกาลไก่ฟ้า (Taste it all @Ratchaprasong:  The Royal Delights - Pheasant festival)” หรือเลือกรับส่วนลดสูงสุด 50% ณ ห้องอาหารในโรงแรมชั้นนำ และ 100 ร้านอาหารที่ร่วมรายการ ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ณ ห้องอาหารและร้านอาหาร ที่ร่วมรายการ

 

แสดงผล 1292 ครั้ง