ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชวนคู่รักและครอบครัวบันทึกความรักความทรงจำ ผ่านการท่องเที่ยวโดยชุมชน

ททท. โดยกองตลาดภาคเหนือ ร่วมกับ We Wander Wedding และชุมชนภาคเหนือ 4 จังหวัด (จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน และอุทัยธานี) เสนอขายแพ็กเกจถ่ายภาพท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ในรูปแบบการเดินทางใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding & Honeymoon และกลุ่ม Family ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนของภาคเหนือ    อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อคุณค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าชุมชน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น  เรียนรู้               ภูมิปัญญาชาวบ้าน ผ่านการทำกิจกรรมเวิร์กช็อป และเก็บความทรงจำในช่วงเวลาแสนพิเศษนี้ด้วยภาพถ่ายและวีดิโอ ใน 4 ชุมชน 4 เส้นทางของภาคเหนือ ดังนี้

เส้นทางที่ 1 ไร่ชาลุงเดช อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ (Tea Wanderer) เป็นไร่ชาออร์แกนิกตามวิถียั่งยืน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของโครงการหลวง โดยเจ้าของไร่ยินดีให้ทดลองชิมชารสเลิศ เรียนรู้วิถีชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติที่มีความสูงกว่า 1,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลบนดอยม่อนเงาะ จ.เชียงใหม่ ตลอดจนเรียนรู้กรรมวิธีในการผลิตชาชนิดต่างๆ ตั้งแต่จากต้นจนถึงในถ้วยชา

เส้นทางที่ 2 หมู่บ้านปางห้า อ.แม่สาย จ.เชียงราย (Pangha Wanderer) หมู่บ้านยูโทเปียสุดเขตแดนสยาม ภายในหมู่บ้านเต็มไปด้วยสวนเกษตรอินทรีย์ของชุมชน นักท่องเที่ยวสามารถเก็บผักผลไม้สดจากต้น ทั้งข้าวโพดหวาน สวนฝรั่งออร์แกนิก ข้าว หม่อน รวมถึงผักปลอดสารพิษให้นำไปทำอาหารที่โฮมสเตย์ได้ ตลอดจนร่วมกิจกรรมทำกระดาษสา จินนาลักษณ์ หรือทำเทียนขนาดจิ๋วที่บ้านเทียนปางห้าหลากหลายสีสันได้

เส้นทางที่ 3 หมู่บ้านสะปันและหมู่บ้านอำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน (Nan Wanderer) เมืองน่านเต็มไปด้วยภูเขา และป่าไม้ ที่นี่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายเป็นกันเอง หมู่บ้านสะปัน หมู่บ้านเล็กๆ มีฉากหน้าเป็นแม่น้ำมาง ฉากหลังเป็นภูเขาสวย ส่วนหมู่บ้านบ่อเกลือ นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ภูมิปัญญาการทำเกลือที่บ่อเกลือภูเขาแห่งเดียวในโลกและจากการวิจัยนับเป็นเกลือที่สะอาดเป็นอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย

เส้นทางที่ 4 ไร่ดินดีใจ จ.อุทัยธานี (Uthai Thani Wanderer) อุทัยธานีเป็นเมืองธรรมชาติที่น่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็น หุบป่าตาด หุบเขาที่ให้ความรู้สึกเหมือนก้าวเข้าไปในป่าดึกดำบรรพ์ เต็มไปด้วยต้นตาดขนาดใหญ่และถ้ำหินงอกหินย้อย ออกจากป่าสามารถเข้าไปในไร่เรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจรที่ไร่ดินดีใจ มีการเพาะปลูกพืชพันธุ์ตามฤดูกาล จนไปถึงการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับอุปโภคบริโภคที่ช่วยเหลือและสนับสนุนชาวบ้านอย่างยั่งยืน

นอกจากคู่รักนักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวจะได้เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสนุกไปกับการทำกิจกรรมเวิร์กช็อปของแต่ละชุมชนแล้ว ยังสามารถส่งต่อคุณค่านำสิ่งที่ตัวเองได้ลงมือทำเก็บเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน หรือยังสามารถอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่ได้ลองทำแล้วไปเป็นของรับไหว้หรือของชำร่วย และบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจผ่านทางภาพถ่ายหรือวีดิโอที่เปรียบเสมือนตัวแทนของช่วงเวลา ทั้งนี้ ททท.ได้สนับสนุนกลุ่ม Start up ที่นำวัตถุดิบที่มีอยู่ในภาคเหนือมาสร้างสรรค์ ออกแบบ และดีไซน์ให้ดูทันสมัยและกลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น แบรนด์ Everythingestok, LazyspaceChiangmai, Peel.p, Indigobride, Homlom Studio, RuayBoon, RunGaRun, Larinn By Double P ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้น หากนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าที่ร่วมรายการพร้อมกับแพ็กเกจ จะได้ลดราคาอีก 10% (แพ็กเกจ ลด 10% กรณีจองภายในเดือนกันยายน 2560) อันเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมด้านการท่องเที่ยวของคนในท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและเกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองแพ็กเกจเก็บเรื่องราวความทรงจำดีดี ได้ที่ คุณประภาดา โทร. 085-020-9422 หรือ ทางอีเมล์ wewanderwedding@gmail.com และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/wewanderwedding หรือ www.wewanderwedding.com

แสดงผล 1495 ครั้ง