ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิญทีมฟุตบอลจีนดวลแข้งกระชับมิตรกับทีม 19 ปี SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ไทย–จีน ภายใต้ชื่อ China – Thailand : Football Friendship & Experiences in Thailand 2017 โดยเชิญ ทีม BYMT ทีมฟุตบอลชั้นนำจากมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี Mr. Li Boqing ประธานสโมสร มาเยือนเมืองไทยเพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ เรียนทำอาหาร ฝึกมวยไทย ทำกิจกรรมเพื่อสังคมและแข่งฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมอายุ 19 ปีของทีม SCG เมืองทอง

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 25–30 มิถุนายน 2560 นี้ ททท. จัดกิจกรรม China – Thailand : Football Friendship & Experiences in Thailand 2017 เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไทย–จีน และชูภาพลักษณ์ประเทศไทยด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) โดยการเชิญทีม BYMT ซึ่งมีประธานสโมสร Mr. Li Boqing พร้อมสื่อมวลชนชาวจีน มาเยือนประเทศไทย รวม 32 คน ซึ่งมีกำหนดการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ อาทิ พระบรมมหาราชวัง วัดพระเชตุพนวิมลอมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เอเชียทีค ริเวอร์ฟรอนท์ วัดไชยวัฒนาราม วัดมหาธาตุ นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีมอายุ 19 ปีของสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 27 มิถุนายน 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนาม SCG เมืองทอง สเตเดี้ยม อีกทั้ง ทีม BYMT จะได้สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นในแบบพิเศษ (Unique Thai Local Experience ) โดย Mr. Li Boqing จะเรียนทำอาหาร ณ Blue Elephant Cooking School ส่วน นักฟุตบอลในทีม จะเรียนมวยไทย ณ ลุมพินี อะเคดามี่ แกรนด์มวยไทย ถนนรามอินทรา ส่วนในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 คณะฯ มีกำหนดทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมอบอุปกรณ์กีฬาและฝึกสอนทักษะการเตะฟุตบอลให้กับเยาวชน ณ โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย 

การมาเยือนประเทศไทยของ Mr. Li Boqing และทีม BYMT ในประเทศไทยในครั้งนี้ จะเผยแพร่ไปยังสื่อและเครือข่ายช่องทางต่างๆ ของ Mr. Li Boqing, ทีมฟุตบอล BYMT และพันธมิตร อาทิ Official WeChat และ WeiboAccount ซึ่งมีผู้ติดตามในประเทศจีนกว่า 4 ล้านคน ไม่รวมถึงการเผยแพร่ ผ่านสื่อ เครือข่ายอื่นๆ ในพื้นที่เสฉวน ทั้งนี้ Mr. Li และคณะ ได้ทำการโพสข้อความการเดินทางมาทำกิจกรรมในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 พบว่ามีผู้เยี่ยมชมและแสดงความคิดเห็น ในเพจ Weibo ของ Mr. Li Boqing ในวันเดียวกว่า 1.27 ล้านครั้ง สำหรับ Mr. Li Boqing นั้น เป็นนักแสดง นักพูด (Talk Show)  ชื่อดังในมณฑลเสฉวนและเป็นประธานสโมสรฟุตบอล BYMT ซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องกว่า 4 ล้านคน โดยทีมฟุตบอล BYMT ประกอบไปด้วยนักเตะผู้มีชื่อเสียงระดับมณฑล, ผู้บริหาร และนักธุรกิจสาขาต่างๆ เป็นสมาชิกของทีม นอกจากนี้ยังมีผลงานการแข่งขันระดับแนวหน้าเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในพื้นที่ มณฑลเสฉวน, มณฑลยูนนาน และมณฑลกุ้ยโจว จนได้รับสมญานาม “The Best in Southwest of China

นางศรีสุดา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ โรงแรมอนันตรา สาทร และสโมสร เอสซี จี เมืองทองยูไนเต็ด และคาดหวังว่า การเยือนครั้งนี้จะสามารถถ่ายทอดวัฒนธรรมความเป็นไทย สร้างการรับรู้และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย-จีน โดยใช้การท่องเที่ยวและกีฬาเป็นสื่อให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นกระแสการเดินทางมา เยือนประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีน โดยเฉพาะมณฑลเสฉวนและใกล้เคียงอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ตามวัตถุประสงค์ ผ่านกระแสสื่อออนไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 10 ล้านครั้ง

แสดงผล 1331 ครั้ง