ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับการบินไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น

  ค่ำวันนี้ (22 มิถุนายน 2560) ณ ศูนย์การค้า เซน เซนทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายนนท์  กลินทะ  ผู้อำนวยการเส้นทางบินญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในการต้อนรับผู้แทนบริษัทนำเที่ยวชั้นนำ และสื่อมวลชนจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 130 ราย ที่เข้าร่วมงาน THAILAND MEGA FAM TRIP ในประเทศไทยในโอกาสครบรอบ 130 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-ญี่ปุ่นในปี 2560  โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ สัมผัสกับสถานที่ที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อันยาวนานต่อเนื่องระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น สามารถนำความรู้ความประทับใจในครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้กับคนญี่ปุ่นในวงกว้าง ผ่านช่องทางการสื่อสาร สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็น Preferred Destination สำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

  นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า “เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ททท. สำนักงานโตเกียว และโอซากา จึงได้ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประจำประเทศญี่ปุ่น          จัดงาน THAILAND MEGA FAM TRIP ขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-24 มิถุนายน 2560  โดยเชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยว  ชั้นนำจำนวน 60 ราย อาทิ JTB World Vacation, H.I.S, Tabikobo อีกทั้ง สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ได้แก่       สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ ผู้แทนบริษัทประชาสัมพันธ์ในญี่ปุ่นจำนวน 70 ราย อาทิ Nikkei business Publications,Inc., The Mainichi Newspapers, Yomiuri  เดินทางมาสำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว  สินค้าท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมของไทย รวมถึงสถานที่สำคัญที่มีความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนาน เช่น หมู่บ้านญี่ปุ่น ซึ่งในอดีตเคยมีประชากรชาวญี่ปุ่นมากกว่าหนึ่งพันคนอาศัยอยู่ร่วมกับคนไทยมาตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 21 หรือนานกว่า 600 ปี รวมทั้งเยี่ยมชมวัดพระศรีสรรเพชญ  วัดมหาธาตุ  และวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งเป็นโบราณสถานสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นอกจากการเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว ผู้ร่วมการเดินทางในครั้งนี้ยังสามารถเลือกกิจกรรมในวันที่สอง ซึ่งได้มีการจัดเตรียมแนวทางการศึกษาดูงานตามความต้องการและประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของแต่ละบุคคล ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 เยี่ยมชมวัด-วังสำคัญ ในเขตเกาะรัตนโกสินทร์ เส้นทางที่ 2 เดินทางสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ และศึกษาเหตุการณ์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแง่มุมต่างๆ ซึ่งได้จัดเก็บและแสดงที่พิพิธภัณฑ์สงคราม จังหวัดกาญจนบุรี หรือ เส้นทางที่ 3 หากผู้ร่วมเดินทางมีประสบการณ์ในการเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ข้างต้นแล้วผู้ร่วมงานสามารถเลือกสัมผัสกับการดำเนินชีวิตปกติประจำวัน และความเอื้อเฟื้อมีน้ำใจของคนไทยอย่างใกล้ชิด ด้วยการเดินทางจากหัวลำโพง ผ่านเยาวราช และสัมผัสการใช้ชีวิตริมแม่น้ำด้วยการนั่งเรือหางยาวผ่านลำคลองต่างๆ ในเขตปทุมวัน หรือที่เรียกว่ารายการ Walking Bangkok อีกด้วย

ในโอกาสเดียวกัน ททท. ยังได้จัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่นและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2560  ณ The Event Space ชั้น 17 ศูนย์การค้า เซน เซนทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีจำนวนผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 50 ราย จากการร่วมสนับสนุนของสมาคมต่างๆ อาทิ สมาคมโรงแรมไทย  สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว  สมาคมสปาไทย  ชมรม Online Tourism Club  อีกทั้งยังได้ความร่วมมือจากสมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะคู่ค้ากับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ทั้งนี้  นักท่องเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่น เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ ในปี 2559 ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยถึง 1.4 ล้านคน และคาดว่าในปี 2560 จะมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยประมาณ 1.5 ล้านคน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยถึง 65,370 ล้านบาท และในปีนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการเดินทางในหลากหลายรูปแบบกิจกรรม อาทิ การแต่งตั้งนักร้องวัยรุ่นจากวง Nogizaka 46 เป็น Thailand Tourism Ambassador เพื่อเป็นตัวแทนในการเชิญชวนนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่เดินทางมาเยือนประเทศไทย  การจัดกิจกรรม Luxury Road show ใน 3 เมืองของประเทศญี่ปุ่น อันได้แก่ กรุงโตเกียว เมืองโอซากา และเมืองฟุกุโอกะ

แสดงผล 1352 ครั้ง