ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. แจกแอพพลิเคชั่นฟรี บริการข้อมูลเที่ยวไทยบนมือถือ พร้อมแผนที่ GPS และ ภาพ VR 360 องศา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มสารสนเทศการตลาด    ได้ทำการปรับปรุงและพัฒนา Mobile Application สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้มีความทันสมัยและสะดวกมากขึ้น ได้แก่ Application “Amazing Thailand” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ(ภาษาอังกฤษ) และ Application “Tourism Thailand” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากขึ้น อีกทั้งยังตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตคนยุคปัจจุบันที่นิยมหาข้อมูลและใช้เวลากับการท่องโลกอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ Application ทั้ง 2 ตัวนี้ ครอบคลุมข้อมูลท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่พักหลากหลายรูปแบบ ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง รวมทั้งกิจกรรมและงานประเพณีที่ขึ้นชื่อของไทย พร้อมทั้งได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและครอบคลุมมากขึ้น เช่น แผนที่นำทาง GPS และ  ภาพ VR 360 องศา รวมถึงสามารถบันทึกข้อมูลที่ผู้ใช้งานชื่นชอบพร้อมทั้งแชร์รายการต่างๆ ไปยังอีเมล์ และโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ ได้อีกด้วย Application นี้สามารถตอบโจทย์ของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ใน Application เดียวก็สามารถค้นหาข้อมูลต่างๆตามที่ผู้ใช้งานต้องการได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Application ได้ฟรีบนโทรศัพท์มือถือและแทปเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการ Android ผ่าน Google Play และระบบปฏิบัติการ iOS ผ่าน App Store

นอกจากนี้ผู้ใช้งาน Application ยังได้สิทธิ์ร่วมสนุกกับกิจกรรมภายใน Application สำหรับวันที่ 5 – 30 มิถุนายนนี้ โดยให้ผู้เล่นเข้าไปดูคำใบ้ใน Facebook :   Amazing Thailand จากนั้น ผู้เล่นจะต้องหาคำตอบจากใน Application แล้วแคปหน้าจอคำตอบนั้นไปโพสต์ไว้ใต้คอมเมนต์ของโพสต์คำถามใน Facebook :  Amazing Thailand ททท.จะทำการสุ่มผู้โชคดีที่ตอบคำถามถูกจากผู้ใช้งานทั้ง 2 Application เพื่อลุ้นรับรางวัลที่พักจากโรงแรมชั้นนำมากมาย โดยจะประกาศรางวัลทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 รางวัล บน Facebook :  Amazing Thailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook : Amazing Thailand

แสดงผล 1420 ครั้ง