ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในโครงการ “2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists” สนับสนุนสินค้าท่องเที่ยวไทยโดนใจนักท่องเที่ยวแดนมังกร

เย็นวันนี้ (12 มิถุนายน 2560ณ เมืองไทย GMM live house ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์      พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมมอบโล่รางวัลให้แก่สถานประกอบการด้านท่องเที่ยวที่ผ่านการโหวตของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในพิธีมอบรางวัล 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists” ซึ่งจัดประกวดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยว 14 ประเภท ผ่านการโหวตทางออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทยให้ตอบสนองนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

รางวัล 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists” ในปีนี้ ททท. ได้ร่วมกับบริษัท Tencent ซึ่งเป็นสื่อยอดนิยมของชาวจีนเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาร่วมลงคะแนนทางเว็บไซต์ www.peopleschoiceawardsthailand.com ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม - 8 มิถุนายน 2560 เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะใน 14 ประเภท อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สปา ย่านช้อปปิ้ง และสนามกอล์ฟ  เป็นต้น ซึ่งผลการโหวตปรากฏดังนี้  ประเภท Luxury Hotel ได้แก่Rayavadee Krabi,  ประเภท Boutique Hotel ได้แก่ Anantara Lawana Koh Samui Resort,  ประเภท City Hotel ได้แก่ Centara Grand at Central World,  ประเภท Beach Hotel ได้แก่ Banyan Tree Samui, ประเภท Airline ได้แก่ Thai Airways, ประเภท Show ได้แก่ Muay Thai Live : The Legend Lives, ประเภท Attraction ได้แก่ Pattaya Floating Market,  ประเภท Medical & Wellness ได้แก่ Samitivej Hospital, ประเภท Restaurant ได้แก่ Baan Rim Pa Phuket,  ประเภท Spa ได้แก่ Let’s Relax Spaประเภท Golf Course ได้แก่  Gassan Khuntan Golf and Resort Lamphun, ประเภท Shopping Center ได้แก่ Emquartierประเภท Tourism activities และ Theme park ได้แก่ Vana Nava Hua Hin และประเภท Destination ได้แก่ Pattaya

นอกจากนี้ ผู้ร่วมลงคะแนนชาวจีนยังได้ลุ้นสิทธ์เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย โดย ททท. จะสุ่มเลือกผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลใหญ่เป็นแพคเกจท่องเที่ยวประเทศไทย วัน คืน สำหรับ ท่าน จำนวน รางวัล  รางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับ จีน – ประเทศไทย รางวัลละ2 ที่นั่ง จำนวน 6 รางวัล และของรางวัลอื่นๆ อาทิ เเพคเกจสปา ที่พัก บัตรรับประทานอาหาร บัตรตรวจสุขภาพ บัตรเข้าชมการแสดงและอื่นๆ อีกกว่า 100 รางวัล 

 

ททท. ประชาสัมพันธ์โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017 ผ่านสื่อออนไลน์ชื่อดังของจีนในเครือ Tencent ซึ่งได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงและสร้างการรับรู้แก่ชาวจีน อาทิ WeChat (ผู้ใช้งาน 570 ล้านคน/วัน)QZone (ผู้ใช้งาน 330 ล้านคน/วัน) QQmessenger (ผู้ใช้งาน 27 ล้านคน/วัน) และ Tencent news (ผู้ใช้งาน 27 ล้านคน/วัน) ซึ่งในปีนี้ โครงการดังกล่าวสามารถสร้างการรับรู้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้แก่ชาวจีนได้กว่า 45 ล้านครั้ง อีกทั้งยังสามารถดึงดูดสียงโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีนได้กว่า 3.7 ล้านโหวต

ตลอดปี 2559 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยถึงไทย 8,874,877 คน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.82 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 438,803 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.21 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ และกระบี่ โดยในปี 2560 ททท. ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.85  หรือประมาณ 9,216,570 คน เป้าหมาย รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.12 หรือประมาณ 478,822 ล้านบาท

แสดงผล 1271 ครั้ง