ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จัดกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่กับการอนุรักษ์ธรรมชาติ



นางสาวนิตยา หัตถศินโยธิน รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเลย (ททท.) และนายต่อศักดิ์ สกุลวัฒน์ปลัดอำเภอภูกระดึง รักษาการแทนนายอำเภอภูกระดึง ร่วมเปิดกิจกรรม Phu Kradueng Go Green: Go Clean: Go Grow (เติมสีเขียวให้หัวใจ) นำนักท่องเที่ยวและจิตอาสา จำนวน 200 คน ร่วมกันเก็บขยะเส้นทางเดินขึ้นลงภูกระดึง พร้อมปลูกต้นกุหลาบพันปีขาวและต้นเมเปิลสีแดง จำนวน 200 ต้น ในพื้นที่ของอุทยานฯ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และรักษาธรรมชาติก่อนการปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ณ ที่ว่าการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ. ภูกระดึง จังหวัดเลย

การจัดกิจกรรม Phu Kradueng Go Green: Go Clean: Go Grow (เติมสีเขียวให้หัวใจ) เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รองรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2559 จนถึงเดือนเมษายน 2560 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังอุทยานฯ ประมาณ 80,000 ราย ทำให้เกิดรายได้ในพื้นที่อำเภอภูกระดึงอย่างมากมาย และจะเข้าสู่ช่วงปิดเพื่อพักฟื้นผืนป่าและธรรมชาติด้านบนของอุทยานฯ ระหว่างเดือนเมษายน-เดือนกันยายน ของทุกปี ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการดูแลรักษาธรรมชาติให้เจริญเติบโตต่อไป

จังหวัดเลยเป็นจังหวัดเล็กที่มีความโดนเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อาทิ ภูเรือ ภูหลวง และภูทอก เป็นต้น จนได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งทะเลภูเขา" การอนุรักษ์ธรรมชาติจึงต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรม Phu Kradueng Go Green: Go Clean: Go Grow (เติมสีเขียวให้หัวใจ) จะเป็นการสร้างจิตสำนึกอันดีในการช่วยกันรักษาธรรมชาติให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

แสดงผล 1385 ครั้ง