ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ชัยภูมิ เมืองต้องห้าม...พลาด “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว”

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก   หยอกดอกกระเจียว”           ในงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี ๒๕๖๐ ในระหว่างวันที่ ๑  มิถุนายน  –  ๓๐  กันยายน  ๒๕๖๐       ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ 

นางรุ่งทิพย์  บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนครราชสีมา   เผยว่า   ความสวยงามของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก  หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง    “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี ๒๕๖๐”   ที่จัดขึ้น      ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม   อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ             เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการ  สร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว และเดินทางท่องเที่ยวด้วยหัวใจอนุรักษ์ธรรมชาติและผู้ที่สนใจทั่วไปที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิ

กิจกรรมภายในงาน อาทิ พิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๐๘.๓๐ น.เป็นต้นไป ชมขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง  การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ชมสวนหินงาม ป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ อาทิ ตลาดชุมชนคนญัฮกุร ต้นกระเจียวประดิษฐ์ ผ้าฝ้ายและผ้าไหมพื้นเมือง รวมถึงผงไม้ต่างๆ สนุกสนานไปกับกิจกรรม คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว” ที่จัดขึ้นโดย หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ  อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิว     ผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง  ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวด้วยหัวใจใหม่ อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิยั่งยืนได้  สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทร.  ๐ ๔๔๘๒ ๒๕๐๒       ศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  โทร. ๐ ๔๔๘๑ ๑๓๗๖  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ       โทร. ๐ ๔๔๘๑ ๑๒๑๘  อำเภอเทพสถิต โทร.๐ ๔๔๘๕ ๗๑๐๕  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  โทร. ๐ ๔๔๐๕ ๖๑๔๑ – ๒ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  โทร. ๐๘ ๙๒๘๒ ๓๔๓๗ หอการค้าจังหวัดชัยภูมิ โทร. ๐๘ ๑๘๑๖ ๑๙๒๙ หรือที่   ททท.สำนักงานนครราชสีมา   โทร.  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐,   ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  ทุกวันในเวลาราชการ

 

แสดงผล 1434 ครั้ง