ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชู Cool Isaan ในงาน Thai Festival 2017 ณ กรุงโตเกียว

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลไทย 2560 ( Thai Festival 2017 ) ซึ่งจัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว และหน่วยราชการไทย (Team Thailand)  ร่วมกันจัดงาน ฯ เมื่อวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2560 ณ สวนโยโยงิ กรุงโตเกียว

ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวในแนวคิด  Local Experience ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนำกิจกรรมการทอผ้าด้วยกี่จิ๋วและการสานเฉลวจากจังหวัดสกลนคร ให้ชาวญี่ปุ่นได้ทดลองทำ อีกทั้งได้นำคณะนักแสดงจากวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ร่วมแสดงในงานฯ ตลอด 2 วัน

นอกเหนือจากการเผยแพร่วัฒนธรรมและนำเสนอข้อมูลทางการท่องเที่ยวแล้ว ในปีนี้ ททท.ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวในกรุงโตเกียวเข้าร่วมบูธ ททท. เพื่อขายแพ็กเกจท่องเที่ยวภาคอีสานแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ภาคอีสานในเชิงรุก ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 วันมีผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพ็คเกจท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เทศกาลไทย เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านการแสดง อาหาร การท่องเที่ยว และการสาธิตต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจและเข้าร่วมงานอย่างคึกคักทุกปี

แสดงผล 1271 ครั้ง