ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ดึงคู่รัก Celebrity แดนมังกร ร่วมงาน Amazing Romance in Thailand 5.20@Chiang Mai 2017

   นางสาวรัญจวน  ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 นี้ ททท. ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รัก Celebrity จำนวน 6 คู่ พร้อมสื่อมวลชนที่มีอิทธิพลด้านการท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย  โดยกำหนดจัดงานเลี้ยง ณ 137 Pillars House  จังหวัดเชียงใหม่ ในโครงการ“Amazing Romance in Thailand” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทยสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อฮันนีมูนสำหรับตลาดจีน รวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม Local Experience ของจังหวัดเชียงใหม่ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน

              สำหรับกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 นี้ ททท.ได้เชิญคู่รัก 6 คู่ ได้แก่ คู่ที่ 1. Mr. KEVIN YAN นักแสดงละครย้อนยุค เบอร์ 1 ของจีนแผ่นดินใหญ่  กับ Mrs. DU RUO XI นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงและผันไปเป็นผู้กำกับ คู่ที่ 2 Mr. LI JUNBO เป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว นักพากษ์เสียงละคร/ภาพยนตร์ และเป็นรองเลขาธิการถ่ายภาพระหว่างประเทศของยูนนาน กับ Mrs. ZHU LIJUAN เป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาล  คู่ที่ 3 Mr. ZHENG LIUYI ประธาน Chinese-Foreign Joint Ventures Chengdu Peace Power Metallurgy Co.,Ltd. กับ Mrs. MI RUIRONG ประธาน Chengdu Female Entrepreneur Association ประธาน Wan Bo Real Estate  และเธอยังชอบถ่ายรูปด้วยมือถือ และแชร์รูปต่างๆ ลงในโซเชียลมีเดีย อาทิ  Sina Weibo โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คน  คู่ที่ 4 Mr. XIONG ZHI HAO เป็นบล็อกเกอร์ด้านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และมีงานเขียนตีพิมพ์ลงในนิตยสารมากมาย กับ Ms. CHEN XIU MEI เป็นนักออกแบบเส้นทางขับรถซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุดของจีน ในปี ค.ศ. 2017 และยังเป็นนักเขียนของ Chinese Photography Association, C-Trip Travel, Qunar Traveler Lotour Columnist รวมถึงยังเป็นบล็อกเกอร์ ให้กับเพจที่มีชื่อเสียงของจีน อาทิ Sina และ Ifeng เป็นต้น  คู่ที่ 5 Mrs. WANG REN QIU ZI เป็น Miss Asia Brand Contest on the Shanghai area of best temperament Award คนที่ 6 เป็นนางแบบ ผู้นำด้านแฟชั่น โดยมีแฟนคลับกว่า 300,000 คนและผู้ติดตามผ่านโซเชียล 400,000 คน และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเครื่องสำอางมากมาย กับ Mr. ZHANG TONG และ คู่ที่ 6 Mr. ZHOU YE CHENG และ Mrs. WANG HONG SHI บล็อกเกอร์คู่รักชื่อดังใน Meipai โดยการแชร์ประสบการณ์ดำรงชีวิตคู่ โดยภรรยาเป็นบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน Meipei มีผู้เข้าชมครั้งละกว่า 500,000 วิว นำเสนอเรื่องความงาม สุขภาพ การเดินทางท่องเที่ยว แฟนคลับส่วนใหญ่อายุ 15 – 35 ปี  คู่แต่งงานทั้ง 6 จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้า อาทิ ทำบุญตักบาตร อาบน้ำช้างและเรียนรู้วิถีชีวิตของช้าง ในช่วงค่ำ ททท.จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ซึ่งตกแต่งบรรยากาศงานในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมภาคเหนือ  โดยคู่รักจะแต่งกายด้วยชุด Gala Dinner เข้าร่วมงานผสมผสานบรรยากาศวัฒนธรรมไทยภาคเหนือในแบบสากล โดยคู่รักและสื่อมวลชน จะแชร์ข่าวสารเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้สู่ชาวจีนอีกด้วย

          โครงการ “Amazing Romance in Thailand” จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยใน 3 ครั้งที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง สามารถส่งเสริมให้เกาะสมุยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการ Honeymoon ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน และในปี 2559 จังหวัดเชียงใหม่ได้รับรางวัล 2016 Best Honeymoon Destination Top 10 จากเว็บไซต์ Ctrip.com ซึ่งเป็นบริษัท Online Travel Agent ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ททท.คาดหวังว่าการจัดโครงการ Amazing Romance in Thailand ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้ จะสามารถตอกย้ำและสร้างกระแสให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว Honeymoon สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป ทั้งนี้ ททท. ได้ถือวันจัดงานเป็นเดือน 5 วันที่ 20 หรือตัวเลข 520 เป็นตัวเลขของความโรแมนติกในมุมมองของชาวจีน ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงของคำว่า I Love You ในภาษาจีน เพื่อให้ทุกคู่รักรู้สึกประทับใจและจดจำวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่คู่รักได้มาร่วมฉลองความรักที่จังหวัดเชียงใหม่ 

          ทั้งนี้  ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น      โดยผลการสำรวจพบว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่รักที่มีศักยภาพ  ททท. ตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2560 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยจะใช้จ่ายประมาณ 80,000 บาท/คู่/ทริป สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 200 ล้านบาท

           ททท. คาดว่าจากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5,000,000 รายทั่วประเทศจีน

.........................................................................

แสดงผล 1383 ครั้ง