ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน “Indian Wedding Symposium 2017” ดึงคู่รักอินเดียแต่งงานในประเทศไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ททท. โดยกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ สำนักงานนิวเดลี และสำนักงาน
มุมไบ ได้ร่วมกันจัดงาน
“Indian Wedding Symposium 2017” ณ ห้องพิมานสยาม ชั้น 29 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ โดยจัดกิจกรรมเสวนาและกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มคู่แต่งงานจากอินเดียตลอดปี 2017

งาน “Indian Wedding Symposium” จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มแต่งงานจากอินเดีย และให้ Wedding Planner จากอินเดียได้สำรวจความพร้อมของสินค้าและบริการด้านการจัดงานแต่งงานในไทย โดยมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “Synergy in Wedding Industry” และจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย (Table Top Sale) เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการจัดงานแต่งงานจากอินเดีย ได้ เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว และบริการที่เกี่ยวเนื่องจากการจัดงานแต่งงานในประเทศไทย อีกทั้ง ททท. ยังได้จัดทำประกาศนียบัตรเพื่อมอบแก่ผู้ประกอบการจากอินเดียซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมงานดังกล่าว เพื่อรับรองการเป็น Wedding Planner สำหรับจัดงานแต่งงานในประเทศไทยที่มีคุณภาพได้อีกทางหนึ่ง

โดยจากการจัดงาน “Indian Wedding Symposium” อย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา พบว่า กิจกรรมภายในงานดังกล่าวช่วยให้ผู้ประกอบการจากอินเดียมีความรู้และความเข้าใจถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทย รวมถึงทราบข้อจำกัดและวิธีการแก้ปัญหาด้านวัฒนธรรมที่แตกต่างในการจัดงานแต่งงานที่ประเทศไทย ทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการเพื่อตอบสนองความต้องการของคู่แต่งงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของคู่แต่งงานชาวอินเดีย โดยจุดหมายปลายทางหลักที่เป็นชายหาด ได้แก่ พัทยา ภูเก็ต หัวหิน สมุย และเขาหลัก ขณะที่จุดหมายปลายทางหลักในเมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ททท. จึงมุ่งหน้าดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีการใช้จ่ายอยู่ในระดับที่สูงมาก ให้เดินทางมาจัดงานแต่งงานและท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นตลอดปี 2017 โดยเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็น “Quality Leisure Destination” ได้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1330 ครั้ง