ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. นำทัพสื่อมวลชนและแฟนคลับชาวจีนบินข้ามฟ้ามาร่วมกิจกรรมแบบใกล้ชิดกับ มาริโอ้ เมาเร่อในประเทศไทย

บ่ายวันนี้ (19 มีนาคม 2560) ณ กรุงเทพฯ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย   และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การต้อนรับคณะแฟนคลับและสื่อมวลชนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวม 26 คน เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวไทยแบบ Exclusive กับซูเปอร์สตาร์ไทยชื่อดัง  มาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซนเตอร์ ททท. ในตลาดจีน กับกิจกรรม “Fan Meet with Mario in Thailand”  หวังโปรโมทท่องเที่ยวไทยผ่านดาราดังไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพและกลุ่ม FIT คนจีนรุ่นใหม่

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ เปิดเผยว่า “มาริโอ้ เมาเร่อ ได้ทำหน้าที่ตัวแทน ททท. ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2558 โดย ททท. ได้นำ มาริโอ้ เมาเร่อ เดินทางไปจัดกิจกรรม “Meet and Greet with Mario” เพื่อพบปะแฟนคลับและสื่อมวลชนชั้นนำใน 5 เมืองหลักของจีน ได้แก่ นครเฉิงตู เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 , นครคุนหมิง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558, นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558  ,นครกว่างโจว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 และกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559  ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดย มาริโอ้ เมาเร่อ ได้ทำหน้าที่ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน  ซึ่งมีฐานกลุ่มแฟนคลับของ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่อยู่ในมณฑลต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว นับว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ รู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี และยังติดตามข้อมูลข่าวสารและผลงานของ มาริโอ้  เมาเร่อ มาอย่างต่อเนื่อง

ในครั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม Fan Meet with Mario in Thailand สำหรับตลาดจีน โดย 5 สำนักงาน ททท. ในประเทศจีน ได้แก่ ททท. ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เฉิงตู, คุนหมิง และกว่างโจว เชิญสื่อมวลชนชั้นนำ, Travel Blogger  ที่มีผู้ติดตามผลงาน (Follower) จำนวนมาก รวมถึงตัวแทนแฟนคลับ มาริโอ้ เมาเร่อ ผู้โชคดีที่ผ่านการร่วมกิจกรรมออนไลน์ของสำนักงาน ททท. ในจีน 5 สำนักงาน เดินทางมาพบปะและร่วมทำกิจกรรมเรียนมวยไทยและลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อรับประทานอาหารค่ำแบบใกล้ชิดกับ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบ Local Experience ของไทย และทำการเผยแพร่ (Post&Share) ในประเทศจีนในวงกว้าง

จากแนวโน้มของนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดจีนที่มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเยือนประเทศไทย จำนวน 8.87 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า ร้อยละ 11.82 สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว จำนวน 438,822 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.21 นอกจากนี้ยังมีการขยายตัวของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยด้วยตนเอง (FIT) โดย ททท. ได้ทำการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในแนวคิดใหม่สำหรับตลาดจีน (New Thailand) โดยมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รวมถึงนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว  ที่มีคุณภาพ มีความน่าประทับใจ รวมถึงได้เสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้สัมผัส Unique Thai Local Experience อย่างแท้จริง

ททท. เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวไทย, สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยในมุมมองใหม่ผ่าน มาริโอ้ เมาเร่อ ไปยังนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมายคนจีนรุ่นใหม่ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ในตลาดจีนต่อไป

 

แสดงผล 1327 ครั้ง