ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

กีฬาการแข่งขันบังคับกีฬาการบังคับเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินบังคับวิทยุ.

 

วันที่ 25 - 26 มีนาคม 2560 ณ สนามบินเล็กทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง มีการจัดมหกรรม RC (Radio Control)  ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผู้ชื่นชอบ และผู้สนใจ ผู้ประกอบการ นักบินทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ       ที่ผลิต จำหน่าย เล่น ชม วิทยุบังคับทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถ เรือ รวมถึง FPV Racing ซึ่งเป็นงานประจำปีในประเทศไทยโดยได้จัดงานมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 8 ในชื่องาน Thailand Heli Blowout 2017และภายในงาน Thailand Heli Blowout 2017 มีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า RC จากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ การแสดงการบังคับเฮลิคอปเตอร์โดยนักบินระดับโลกและเครื่องบินบังคับวิทยุแชมป์เยาวชนแห่งประเทศไทย รวมถึงการแข่งขันการบินโดยใช้เกณฑ์การแข่งขันตามมาตรฐานสากล ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. การแข่งขัน FPV Racing(โดรน)  ซึ่งเป็นการแข่งขัน Free Style โดยใช้ความเร็ว2.การแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุ ซึ่งใช้ทักษะ ความเชี่ยวชาญ ชำนาญ เทคนิค ลีลาตลอดจนการออกแบบการบิน

จุดเด่นงานThailand Heli Blowout คือ การแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้   

1.  International class สำหรับนักบินมืออาชีพทั้งไทยและต่างประเทศ

2. Expert class สำหรับนักบินที่มีความเชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศ

3. Beginner class สำหรับนักบินมือใหม่ทั้งไทยและต่างประเทศ

ทุก  ปี จะมีนักบินหน้าใหม่ รวมถึงนักบินระดับแนวหน้าของโลกมาร่วมงานเป็นประจำทุกปี และพิเศษยิ่งขึ้น เมื่อมีนักบินชั้นแนวหน้าของโลกมาร่วมงานThailand Heli Blowout 2017 มากมาย อาทิ Tareq จากดูไบ Jaehong Lee จากเกาหลี Nils Knuth จากเยอรมันJacob จากเดนมาร์ค Danny wang จากจีน เป็นต้น และสำหรับการแข่งขัน FPV Racing (โดรน) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ชนิดใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดและได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่เล่นง่ายใช้ทุนไม่สูง และอาศัยทักษะความแม่นยำ ความชำนาญที่ต้องผ่านการฝึกมาอย่างยาวนาน ความสนุกของ FPVคือการบังคับเครื่องเล่นลอดซุ้มผ่านด่านต่างๆ ไปให้ถึงปลายทางอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ช่วงท้ายของงานจะมีการจับฉลากแจกของรางวัล ซึ่งผู้คนที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่นอกจากจะรอที่จะได้พบและสัมผัสกับนักบินชื่อดังแล้ว ยังรอลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่าแล้วกว่า 2 แสนบาท อีกส่วนสำคัญที่ดึงดูดผู้คนให้มาร่วมงานจำนวนมาก   

การจัดงานที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุน จาก หน่วยงานของรัฐ องค์กร บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ เช่นบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กองทัพอากาศ (ทอ.)และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นต้น และสำหรับในปีนี้  มีผู้ประกอบการจากต่างประเทศ เช่น KDS Factoryประเทศจีน SAB Heli Division ประเทศอิตาลี Gens Ace Battery ประเทศจีน KST servo ประเทศจีน  KD lipo ประเทศจีน  Scorpion system ฮ่องกง Hobbywing ประเทศจีน Rotor Tech ฮ่องกง รวมถึงผู้ประกอบการในประเทศไทย อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โรงแรมสินสิริบริษัท เพ็ทกัส โต จำกัด ผู้จัดหน่ายอาหารสัตว์เพื่อการส่งออก Hobysociety Twinpro ผู้นำเข้า DJI Phantom และ Maskpro  ผู้จำหน่ายคานูปี้รายใหญ่ที่สุดเมืองไทย และร้านค้าปลีกอีกมากมา ข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-4458181  เว็บไซต์http://www.thailandheliblowout.com/ และ เฟสบุ๊ค Thailand Heli Blowout 2017

แสดงผล 1339 ครั้ง