ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ประเทศไทยพร้อมต้อนรับผู้นำภาคธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน “WTTC Global Summit 2017”

บ่ายวันนี้ (24 มกราคม 2560) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และ Mr. David Scowsill, Precident & CEO of World Travel & Tourism Council (WTTC) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “World Travel & Tourism  Council (WTTC) Global Summit 2017” ในวันที่ 25 – 27 เมษายน 2560 ณ กรุงเทพมหานคร

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า งาน “World Travel and Tourism Council (WTTC) Global Summit”  เป็นการประชุมด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับโลก จัดขึ้นประจำทุกปี โดยสภาการเดินทางและท่องเที่ยวโลก (World Travel & Tourism Council หรือ WTTC) หน่วยงานภาคเอกชนซึ่งเกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารระดับสูงในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  มีบทบาทการเป็นผู้นำขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคมและการท่องเที่ยวที่เป็นระดับสากล ผ่านเวทีการประชุมสำคัญประจำปี ซึ่งเวียนจัดในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก จึงเป็นโอกาสดีที่ประเทศเจ้าภาพจะได้แสดงศักยภาพความพร้อมด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีไปยังผู้เข้าร่วมประชุมและเครือข่ายสมาชิกที่ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก อาทิ สายการบิน โรงแรม กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอาหาร การสื่อสาร รวมกว่า 140 องค์กรชั้นนำทั่วโลก โดย WTTC ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม “WTTC Global Summit 2017” ในระหว่างพิธีปิดการประชุมประจำปี WTTC ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ เมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า สำหรับการประชุม “WTTC Global Summit 2017” เป็นการจัดงานครั้งที่ 17 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 – 27 เมษายน 2560 ณ กรุงเทพมหานคร ภายใต้ความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ กรมศุลกากร กรุงเทพมหานคร สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB บมจ.ท่าอากาศยานไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บมจ.การบินไทย สายการบินเอมิเรตส์ และสายการบินแอร์เอเชีย โดยหลังจากการเข้าร่วมงาน ในวันที่ 28 เมษายน 2560 ททท. ยังได้จัดเส้นทางท่องเที่ยว 2 รูปแบบ เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่าน Local Unique Experience ได้แก่ “Bangkok Medley” นั่งรถตุ๊กตุ๊กเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดอรุณราชวราราม และล่องเรือชมบรรยากาศสองข้างทางคลองธนบุรี  “Rustic Thailand” ชมบ้านปิ่นสุวรรณเบญจรงค์ หุ่นกระบอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

Mr. David Scowsill เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Transforming our World” ซึ่งคณะผู้จัดงานมุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนทั่วโลก ได้หารือร่วมกันถึง
แนวทางการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยเตรียมจัดสัมมนาภายใต้หัวข้อต่างๆ อาทิ การเติบโตของนักท่องเที่ยวจีนทั่วโลก การสร้างความสมดุลระหว่างการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและการรักษาสภาพแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยว แนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจและการท่องเที่ยวแบบหรูหรา โดยได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากประเทศไทยและนานาชาติมาเป็นผู้บรรยาย ได้แก่

-          Professor Ian Goldin, Senior Fellow, Oxford Martin School

-          Taleb Rifai, Secretary General, World Tourism Organisation (UNWTO)

-          นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกึฬา

-          Tony Fernandes, CEO, Air Asia

-          Robert Jensen, CEO, Kenyon Interntional Emergency Services

-          April Rinne, Sharing economy epert and WEF Young Global Leader

-          Sir David Tang, global entrepreneur and philanthropist

-          ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

  ทั้งนี้ WTCC คาดการณ์ว่าจะมีผู้เดินทางเข้าร่วมงานจากทั่วโลก ประมาณ 900 ราย โดยผลจากการประชุมดังกล่าวจะนำไปสู่การพัฒนาแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เน้นการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงบนความยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพและความพร้อมในด้านการท่องเที่ยว รองรับการจัดประชุมนานาชาติ เพิ่มโอกาสในการขยายตลาดและการลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยผลักดันสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) และสามารถตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ความปลอดภัยและความโดดเด่นของภูมิภาคโดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานด้วย

แสดงผล 1281 ครั้ง