ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

B2B Session & Networking Cocktail for Indian Wedding Planner Fam Trip 2016 29 September 2016 @ Hilton Millennium Hotel Bangkok

     วันที่ 29 กันยายน  2559 ณ โรงแรม Hiltion Millennium Bangkok  ดร.วไลลักษณ์  น้อยพยัคฆ์ ให้เกียรติต้อนรับและเปิดงาน B2B Session & Networking Cocktail แก่กลุ่ม Wedding Planners จากอินเดีย จำนวน 20 บริษัทที่เดินทางมาประเทศไทย ซึ่งเป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ททท. สำนักงานนิวเดลี สำนักงานมุมไบ และกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ โดย Wedding Planners จากอินเดีย จำนวน 20 บริษัทนี้ เดินทางมาจากเมืองต่าง ๆ ในอินเดีย คือ นิวเดลี จันฑิการ์ มุมไบ ไฮเดอราบัด ปูเณ่ และ   บังกาลอร์ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อสำรวจความพร้อมและการอำนวยความสะดวกจัดงานแต่งงานในประเทศไทย ใน 2 เส้นทาง Popular Wedding Destination เส้นทางกาญจนบุรี-หัวหิน-กรุงเทพมหานคร และเส้นทางภูเก็ต-พังงา-กรุงเทพมหานคร โดยได้เดินทางสำรวจความพร้อมและ Inspection พื้นที่ยอดนิยมสำหรับกลุ่มคู่แต่งงานอินเดีย อาทิ หัวหิน กาญจนบุรี ภูเก็ต เขาหลัก และ กรุงเทพมหานคร

ในโอกาสนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม B2B Session & Networking Cocktail ร่วมกับภาคเอกชนไทย (Thai Service Providers) ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการแต่งงานในประเทศไทย รวมจำนวน 60 ราย โดยมาจากภาคส่วนต่าง ๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร สถานประกอบการ Entertainment เรือครุยส์ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา  ร้านดอกไม้  ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายไวน์ สตูดิโอแต่งงาน ช่างภาพ และบริษัทรถเช่าและไพรเวทเจ็ท เป็นต้น

     การจัดกิจกรรม  Wedding Planners Fam Trip 2016 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเป็น Wedding Destination สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย โดยแต่ละปีจะมีกลุ่มคู่แต่งงานชาวอินเดียเดินทางมาจัดงานในประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 200 คู่ ในแต่ละคู่จะมีแขกเชิญเข้ามาร่วมงานประมาณ 100-250 คน โดยประมาณการรายได้จากการแต่งงานของกลุ่มคู่แต่งงานในแต่ละคู่ประมาณ 5-10 ล้านบาท  ซึ่งจังหวัดหลักที่ถือเป็นจังหวัดยอดนิยมสำหรับกลุ่มคู่แต่งงานอินเดียในประเทศไทย แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 ด้าน Beach Destination พื้นที่หลัก     คือ พัทยา ภูเก็ต หัวหิน สมุย เขาหลัก ส่วนประเภทที่ 2 ด้าน City Destination พื้นที่หลัก คือ กรุงเทพฯ กาญจนบุรี และเชียงใหม่ ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศยอดนิยมลำดับที่ 1 ที่ชาวอินเดียนิยมมาจัดงานแต่งงานในต่างประเทศ โดยจากการจัดกิจกรรมด้าน Wedding ของ ททท. อย่างเข้มข้นต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานทำให้ประเทศไทยได้รับรางวัลการเป็นประเทศยอดนิยมด้านการจัดงานแต่งงานสำหรับชาวอินเดีย 4 ปี ต่อเนื่องคือ Best Wedding Destination 2011-2014 จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสาร Travel+Leisure (India & South Asia)

 

แสดงผล 1187 ครั้ง