ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ดึงน้องมะลิ แม่โบว์และคุณยาย ถ่ายทอดความอบอุ่นจากการไปเที่ยวของผู้หญิง 3 เจนเนอร์เรชั่นพร้อมชวนคนไทยเที่ยวทั้งครอบครัวในเดือนมหามงคล

เช้าวันนี้ (4 สิงหาคม 2559) นายสมชาย  ชมพูน้อย ผู้อำนวยภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าว “สิงหาพาแม่เที่ยว” กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัว ตลอดเดือนสิงหาคม โดยเน้นจัดกิจกรรมในช่วงวันแม่ ซึ่งจะเป็นส่วนที่ก่อให้เกิดความความรัก ความผูกพันระหว่างคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น นำไปสู่ความเข้มแข็งของสังคม พร้อมดึงน้องมะลิ แม่โบว์และคุณยาย เป็นพรีเซนเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “ภาพบนฝาผนัง” ถ่ายทอดความสุขจากการได้ไปเที่ยวร่วมกัน

นายสมชาย  ชมพูน้อย กล่าวว่า ในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12  สิงหาคม 2559 นั้น         ททท.    ได้มุ่งจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับสตรี เพื่อมอบเป็นของขวัญแด่สตรีทุกคน ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยได้ดึงน้องมะลิ (พาขวัญ สหวงษ์) จูงมือคุณแม่โบว์ (แวนด้า สหวงษ์) และคุณยาย ร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาชุด “ภาพบนฝาผนัง” ซึ่ง ททท. ตั้งใจสื่อสารถึงผู้ชมเพื่อ   เชิญชวนให้คนไทยพาคุณแม่ไปเที่ยวกันในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ โดยสร้างมาจากเรื่องราวความทรงจำดีๆ ในการได้ไปเที่ยวกับครอบครัว โดยเฉพาะคุณแม่ ที่มักจะมีเรื่องราวที่น่าจดจำ และความทรงจำนี้มักจะแบบอย่างที่ดี และถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น 

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นการเล่าเรื่องโดยแม่โบว์ที่พาน้องมะลิไปเที่ยวทะเลพร้อมคุณยาย ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพวาดความสุขของโบว์ที่วาดลงบนผนังบ้านพัก ตั้งแต่ยังเด็กและไม่เคยถูกลบออกไป ทำให้โบว์ นึกถึงความสุขจากความทรงจำที่ได้มาเที่ยวกับแม่ครั้งนั้น วันนี้โบว์จึงพาแม่กลับมามีความสุขแบบนั้นด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งความสุขนี้ก็ได้ถ่ายทอดไปสู่น้องมะลิด้วยเช่นกัน

ซึ่งการถ่ายทำใช้ทะเลและชายหาดหัวหินเป็นสถานที่เพื่อสะท้อนภาพความทรงจำ เนื่องจากครอบครัวนิยมมาเที่ยว เพราะชื่นชอบความสวยงามของหาดทราย น้ำทะเลใสและเงียบสงบ ซึ่งทั้งโบว์และคุณแม่             มีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีเพราะถ้ามีเวลาว่างเมื่อใดทั้งคู่ และครอบครัวก็จะมาเที่ยวหัวหินอยู่เสมอ เมื่อผู้หญิง      3 รุ่นมาอยู่รวมกัน จึงเกิดภาพที่อบอุ่นของความสัมพันธ์ในครอบครัว ถ่ายทอดความสุขจากการได้ไปเที่ยวด้วยกัน นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับครอบครัวยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนแบบพร้อมหน้าพร้อมตา  เพราะนี่คือ ความทรงจำที่ดีที่จะไม่มีวันลบเลื่อนไปจากใจของทุกคน

อีกทั้ง ททท. ได้จัดกิจกรรมสำหรับตลาดในประเทศที่น่าสนใจมากมายเพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ  กิจกรรมที่จัดในช่วงวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ได้แก่  กิจกรรมคาราวานรถยนต์ 300 คัน เดินทางท่องเที่ยวไปยัง 9 เส้นทางในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง  (ปล่อยขบวน 12 สิงหาคม 2559)  ครอบครัวสุขสันต์ 12 สิงหาพาแม่เที่ยว  ย้อนวันวานอดีตพาแม่นั่งรถไฟหัวรถจักรไอน้ำโบราณ .. ไปเที่ยวนครปฐม เส้นทางกรุงเทพฯ – นครปฐม – กรุงเทพฯ (12 สิงหาคม 2559) คาราวานเที่ยวหน้าฝน ค้นหาความสุข กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี – สังขละบุรี (12-14 สิงหาคม 2559)  งาน “ลานนาพฤษชาติ 12 สิงหาคม 2559  ณ สวนบวกหาด จังหวัดเชียงใหม่ (12 สิงหาคม 2559) กิจกรรมคาราวาน “พาแม่ไหว้พระขอพรให้สุขภาพแข็งแรง @พระนครศรีอยุธยา” (12 สิงหาคม 2559) กิจกรรม “TAT Family Rally 2016 ครอบครัวสุขสันต์ สิงหาพาแม่เที่ยว” กรุงเทพฯ-หัวหิน (12 -13 สิงหาคม 2559)  กิจกรรมคาราวานท่องเที่ยว Lady Month เส้นทางภาคกลาง – ภาคตะวันออก (12 -14 สิงหาคม 2559) งาน “รวมพลังปั่นเพื่อแม่ บ้านพ่อสู่อ้อมกอดแม่” ณ โครงการพระราชดำริลุ่มน้ำปากพนัง  อำเภอปากพนัง  จังหวัดสุราษฎ์ธานี  (12 สิงหาคม 2559) คาราวานเมืองต้องห้าม .. พลาด พลัส : ลำปางพลัสลำพูน  (12-15 สิงหาคม 2559)  สิงหาเลดี้พาเที่ยว   เส้นทาง วัดพระสิงห์-ไร่เชิญตะวัน-วัดร่องขุ่น-ไร่บุญรอด-วัดห้วยปลากั้ง และเชียงรายไนท์บาร์ซา (12-14 สิงหาคม 2559) แรลลี่คาราวาน สิงหาพาแม่เที่ยวหน้าผายลดอกไม้งาม ซีซั่น 2  เส้นทางพิษณุโลก- เพชรบูรณ์ (12-14 สิงหาคม 2559) คาราวานสิงหาพาแม่เที่ยว ท่องนครสองธรรม เส้นทาง นครศรีธรรมราช – พัทลุง (13 สิงหาคม 2559) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับผู้หญิงที่จัดในเดือนสิงหาคม ได้แก่ งานทุ่งกระเจียวสื่อรักวันแม่         ณ ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี (1- 31 สิงหาคม 2559)  NARAIHILL LADY LOPBURI (Shot Gun) ณ นารายณ์ฮิล กอล์ฟ รีสอร์ท แอนคันทรีคลับ  อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี  (3 สิงหาคม 2559) กิจกรรมท่องเที่ยวแม่ – ลูกนุ่งซิ่น เที่ยวแพร่-น่าน  จังหวัดแพร่ – น่าน (5 – 7 สิงหาคม 2559)  คาราวานสิงหา .. ตามหาเสือผู้หญิง  กรุงเทพมหานคร  เส้นทาง “ปั่นชมเวียง เคียงชมวัด นิทรรศน์วัง” จักรยานจำนวน 500 คัน   (6 สิงหาคม 2559  ) กิจกรรมลูกหลานพา “พระในบ้าน” ท่องเที่ยวดินแดนถิ่นล้านนา เส้นทาง เชียงใหม่ – ลำพูน – ลำปาง (26-28 สิงหาคม 2559) เป็นต้น  รวมทั้งกิจกรรมที่จัดในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนที่มีอากาศเย็นสบาย อาทิ กิจกรรมเยือนเมืองสามหมอกขอบอกต้องไป เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่–แม่ฮ่องสอน–ปาย-ปางมะผ้า (18-21 สิงหาคม 2559) เทศกาลชมสวนฤดูฝน   ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ (1 – 31 สิงหาคม 2559) การแสดง มินิไลท์ แอนด์ ซาวน์  ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  จังหวัดสุโขทัย (5 สิงหาคม 2559) แรลลี่เรือยาง  ร้อยใจรักษ์ พิทักษ์สายน้ำเพชร  อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี (5 สิงหาคม 2559)         งานมหกรรมกลองนานาชาติ  อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง (27-30 สิงหาคม 2559) เป็นต้น

ในส่วนของกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ซึ่งดำเนินการรณรงค์ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางนั้น ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และได้กำหนดกติกาพิเศษสำหรับเดือนสิงหาคม คือ การส่งภาพถ่ายที่ผู้ส่งที่ไปเที่ยวกับแม่หรือคุณแม่ที่พาลูกเที่ยวเดือนสิงหาคม ก็สามารถส่งมาร่วมชิงทุนท่องเที่ยวได้ หากเข้าเกณฑ์กติกาพิเศษนี้ ก็จะได้ 2 สิทธิ์/ภาพ แต่หากไม่เข้ากติกาพิเศษ ในทุก 3 ภาพที่ส่ง   อัพโหลด (ต่างอำเภอ) จะได้รับ 1 สิทธิ์ สามารถดูกติกาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ThailandHero.com

 ททท. ก็หวังว่า เดือนแห่งวันแม่ ซึ่งเดือนมหามงคลของปวงชนชาวไทยนี้ จะเป็นเดือนที่ทุกคนได้เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัว สร้างความรักความเข้าในระหว่างกันจากการเดินทาง  และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เข้มแข็งต่อไป

แสดงผล 1230 ครั้ง