ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน Meet and Greet เปิดตัว มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซนเตอร์ท่องเที่ยวไทยในตลาดเวียดนาม ณ นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

วันที่ 14 พฤษภาคม 2559 ณ ห้างสรรพสินค้า SC Vivo City นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ดร. วไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท.  เป็นประธานในงาน Meet and Greet with Mario เปิดตัวยอดพระเอกดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซนเตอร์ ปีที่ 2 ให้กับ ททท. โดยปีนี้จะดึงกลุ่มแฟนคลับจากตลาดเวียดนามให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย พร้อมอัดกิจกรรมโปรโมททั้งในและต่างประเทศ หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ทั้งจำนวนวันพักและรายได้ ทั้งนี้ขยายพื้นที่กิจกรรมไปยังกลุ่มตลาดอาเซียนอีก 2 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดเดิมที่ทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 อีกด้วย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีบรรดาแฟนคลับและสื่อมวลชนท้องถิ่นกว่าให้การต้อนรับ มาริโอ้ เมาเร่อ อย่างอบอุ่น

ในบ่ายวันเดียวกัน ททท. สนง. โฮจิมินห์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว มาริโอ้ เมาเร่อ ในกิจกรรม Experience Thailand with Mario โดยมีการนำเสนอภาพยนตร์สั้น 6 เรื่อง ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของ มาริโอ้ เมาเร่อ ใน กรุงเทพฯ ตรัง อัมพวา เชียงใหม่ ลำปาง และพัทยา รวมถึงตอบคำถามสื่อมวลชนเวียดนามที่มาร่วมงานกว่า 50 รายอย่างเป็นกันเอง ต่อจากนั้น มาริโอ้ เมาเร่อ ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม Meet and Greet with Mario ณ ห้างสรรพสินค้า  SC Vivo City นครโฮจิมินห์ โดยมีแฟนคลับเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เปิดโอกาสให้แฟนคลับผู้โชคดีได้ร่วมเล่นกิจกรรมบนเวทีกับมาริโอ้ รวมถึงตอบคำถามเรื่องท่องเที่ยวชิงของที่ระลึกจากมาริโอ้ อีกด้วย    

ดร. วไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท. เปิดเผยว่า “การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดตัว มาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซนเตอร์ ททท. เป็นครั้งแรกในตลาดเวียดนามซึ่งมีฐานแฟนคลับกว่า 700,000 คน  โดยปีนี้ที่ ททท. ได้ทำการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทยที่สวยงามผ่านภาพยนตร์สั้น 6 เรื่องที่ มาริโอ้ ได้เดินทางไปท่องเที่ยว รวมถึงได้จัดกิจกรรม “Meet and Greet” ในวันนี้ โดยในปี 2559 นี้ มาริโอ้ เมาเร่อ จะทำหน้าที่ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านกระแส T–Pop ในกลุ่มประเทศในตลาด ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และจีน ซึ่งมีฐานกลุ่มแฟนคลับของมาริโอ้ เมาเร่อ ที่เป็นวัยรุ่น คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว นับว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และเป็นกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามข่าวสาร สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านสื่อโซเชี่ยลกับมาริโอ้ได้โดยตรง ทั้งนี้ ททท. มีแผนจะพามาริโอ้ ไปพบปะแฟนคลับดังกล่าวที่ นครกว่างโจว (30 กรกฎาคม), กรุงมะนิลา (6 สิงหาคม), กรุ่งปักกิ่ง (20 สิงหาคม) และกรุงจาการ์ต้า (12 พฤศจิกายน) นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมในวันนี้แล้ว แฟนคลับชาวเวียดนามยังมีโอกาสได้ร่วมสนุกชิงรางวัลเพื่อเดินทางมาเจอมาริโอ้อย่างใกล้ชิดในประเทศไทยใน กิจกรรม “Fan Meet with Mario in Thailand” ซึ่งแฟนคลับและผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลการร่วมสนุกผ่านทางเว็บไซต์ของ สำนักงาน ททท. โฮจิมินห์  

แนวโน้มของตลาดนักท่องเที่ยวเวียดนามที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้เวียดนามเป็นตลาดที่มีสัดส่วนขนาดใหญ่ โดยปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากเวียดนามเดินทางมาเยือนประเทศไทย 7.51 แสนคน ขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 34 ททท. คาดว่าในปี 2559 นี้จะมีนักท่องเที่ยวเวียดนามเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศถึง 8.2 แสนคน สร้างรายได้ 32,000 ล้านบาท ททท. จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และอาหารไทย ไปยังนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าผ่านกระแส มาริโอ้ เมาเร่อ ต่อไป

แสดงผล 1250 ครั้ง