ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะสื่อมวลชนต่างชาติที่เข้าร่วมสำรวจสินค้าท่องเที่ยวงาน “Mega Joint Familiarization Trip between Thailand and Cambodia”

เย็นวันนี้ (15 พฤษภาคม 2559) ณ โรงแรม  Avani Riverside Hotel Bangkok นายธเนศวร์   เพชรสุวรรณ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับสื่อมวลชนจากภูมิภาคยุโรป และตะวันออกกลาง ที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม Mega Joint Familiarization Trip between Thailand and Cambodia” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้โครงการ AEC – ASEAN Connectivity  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดแนวคิดการส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน (Multi Destination) ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรป และวางแนวทางการดำเนินงานไปสู่การส่งเสริมการขายแพ็คเกจแบบ Multi Destination Package  และสร้างพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับ NTOs และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศในกลุ่ม CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา  ลาว  เมียนมาร์ และเวียดนาม

นายธเนศวร์  กล่าวว่า กิจกรรม “Mega Joint Familiarization Trip between Thailand and Cambodia” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดย ททท. สำนักงานต่างประเทศ ได้แก่ ปารีส  ลอนดอน  โรม  สต็อกโฮล์ม  แฟรงก์เฟิร์ต  ปราก  และดูไบ ได้เชิญสื่อมวลชนที่มีศักยภาพจำนวนกว่า 40 ราย  ร่วมเดินทางสำรวจสินค้าและบริการ ตั้งแต่วันที่ 15-22 พฤษภาคม 2559  โดย ททท. นำเสนอเอกลักษณ์และวิถีไทย รวมถึงความสะดวกในการเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวตระหนักถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นจุดเชื่อมโยงการเดินทางของภูมิภาคนี้ โดยแบ่งเส้นทางการสำรวจเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่  1. Ancient Wisdom, Heritage and Nature ในจังหวัดปราจีนบุรี : เรียนรู้สินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้แก่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  เรียนรู้การปลูกพืชสมุนไพร ณ ชุมชนบ้านดงบัง  สปาภูมิปัญญาท้องถิ่น ณ ชุมชนบ้านช้างทูน เป็นต้น 2. Heritage Rediscovered ในจังหวัดจันทบุรี-ตราด : เรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตริมฝั่งแม่น้ำจันทบูร จังหวัดจันทุรี และ เยี่ยมชมพระตำหนักวังสวนบ้านแก้ว   บ้านหลวงราชไมตรี  ชมเส้นทางพลอยไทย จังหวัดตราด   3. Exploring the Beaten Track  ในจังหวัดนครนายก-ตราด : การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและหาดทรายชายทะเล เช่น ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว และเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นต้น

ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะสร้างการรับรู้ประเทศไทยในฐานะ Entry และ Exit Point ของการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน  เกิดการเสนอขายแพ็คเกจการท่องเที่ยวแบบ Multi Destination Package ในบริษัทนำเที่ยวกลุ่มประเทศยุโรปและอเมริกา และก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับ NTOs และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศกลุ่ม CLMV มากขึ้น

แสดงผล 1241 ครั้ง