ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. กระตุ้นความคึกคักตลาดในประเทศกับแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” พร้อมเปิดตัวกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ดึง “แจ๊ส ชวนชื่น”สร้างสีสัน ลุ้นรางวัลตอบแทนนักท่องเที่ยวทุกเดือน คาดเงินสะพัดกว่า 4หมื่นล้าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการเปิดตัวกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อให้เกิดความคึกคักของบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือน พฤษภาคม – กันยายน มุ่งเน้นการใช้จ่ายจริง โดยทุก 500 บาทในใบเสร็จเรื่องท่องเที่ยวไทย รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัลทุกเดือน

ทั้งนี้ นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้สนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นแกนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้รณรงค์แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” ซึ่งเป็นแคมเปญหลัก ครอบคลุมกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ที่ ททท. จะดำเนินการเพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ รวมถึงการสร้างงานสร้างอาชีพในทุกภูมิภาคของประเทศ  ซึ่งในช่วง 5 เดือนสุดท้ายก่อนปิดปีงบประมาณ  ททท.ได้จัดกิจกรรมใหญ่ คือ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อเร่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งแนวคิดในการรณรงค์แยกตามเดือนเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย  ลักษณะนิสัยการเดินทาง  อายุ  และแหล่งท่องเที่ยว  คือ

          - เดือนพฤษภาคม สร้างกระแส “เที่ยวก่อนเปิดเทอม” เน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัวและเยาวชน โดยเปิดบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมไทยเที่ยวไทย ในงานส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” และ “Outdoor Fest” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาและให้ประชาชนร่วมกิจกรรมฯ ในวันที่ 12 – 15 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          - เดือนมิถุนายน สร้างกระแส “เที่ยวชวนชิม อาหารถิ่นทั่วไทย” ให้คนไทยเดินทางไปชิมอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อและต้องรับประทานเฉพาะในพื้นที่เท่านั้น รวมถึงจัดงานเทศกาลอาหารไทยในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ

          - เดือนกรกฎาคม สร้างกระแส “เที่ยวตามรอยบุญ” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ และครอบครัวให้ออกเดินทางเพื่อไปทำบุญและร่วมงานบุญเทศกาลเข้าพรรษา

          - เดือนสิงหาคม สร้างกระแส “สิงหาพาแม่เที่ยว” เน้นกลุ่มครอบครัวและสตรี นอกจากจะกระตุ้นให้ลูกๆ พาแม่เที่ยวไทยแล้ว ยังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิงตามโครงการ “Women’s Journey” อีกด้วย

          - เดือนกันยายน สร้างกระแส “รุ่นใหญ่เที่ยวไทย” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  โดยส่งเสริมให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่ผู้ที่จะเกษียณอายุ 

          ไม่เพียงแต่การกำหนดแนวคิดในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละเดือนเท่านั้น ททท. ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายจริง ผ่าน 2 ช่องทางที่ประชาชนสามารถร่วมกิจกรรมได้ง่ายๆ คือ

          1. ร่วมลุ้นรางวัลผ่าน Line Application ด้วยการเพิ่มเพื่อน (add friend) “ไทยเที่ยวไทย” จากการค้นหา ID :  @thaitiewthai หรือเพิ่มเพื่อนโดยการสแกน QR Code ของกิจกรรมผ่าน QR Code Reader ในเว็บไซด์ www.ThailandHero.com จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนที่ปรากฏ โดยสามารถลงทะเบียนได้ 2 แบบ คือ เลือกลงทะเบียนโดยการถ่ายภาพใบเสร็จรับเงินร่วมกับบัตรประชาชน ซึ่งต้องเป็นใบเสร็จรับเงินจากการซื้อบริการทางการท่องเที่ยวในประเทศจากบริษัทที่มีการจดทะเบียนการค้ากับกระทรวงพาณิชย์และมีมูลค่า 500 บาทขึ้นไป
โดยทุก 500 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรางวัลและสามารถส่งใบเสร็จได้ไม่จำกัดจำนวน หรือลงทะเบียนด้วยการ Check-in โดยการถ่ายภาพด้วยกล้องใน Line “ไทยเที่ยวไทย” หรือ อัพโหลดภาพที่ถ่ายจากกล้องอื่นๆ ซึ่งต้องเป็นภาพที่ผู้ลงทะเบียนถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือสินค้าชุมชน ในช่วง 5 เดือนที่จัดกิจกรรม ทุก3ภาพ (จากต่างอำเภอ) ที่อัพโหลด จะได้รับ1สิทธิ์ ทั้งนี้ สามารถเพิ่มสิทธิ์การลุ้นรางวัลเป็น 2 เท่าหากส่งภาพตามแนวการประชาสัมพันธ์ในได้ละเดือนและส่งในเดือนนั้นๆ  ได้แก่ 

          - ในเดือนพฤษภาคม 2559  ส่งภาพใบเสร็จรับเงินจากการซื้อบริการทางการท่องเที่ยวในงานวันธรรมดาน่าเที่ยว และOutdoor Fest ที่จัดในวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

          - ในเดือนมิถุนายน 2559 ส่งภาพถ่ายอาหารท้องถิ่นตามที่ ททท.จะแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป

          - ในเดือนกรกฎาคม 2559 ส่งภาพที่ถ่ายในวัดหรืองานประเพณี

          - ในเดือนสิงหาคม 2559 ส่งภาพถ่ายที่เดินทางไปท่องเที่ยวกับแม่หรือกับลูก

          และ – ในเดือนกันยายน 2559 ภาพที่ส่งจากผู้ร่วมกิจกรรมที่อายุ 55 ปีขึ้นไป

อีกทั้ง ภาพที่ส่งร่วมกิจกรรม หากเป็นภาพสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม โปรแกรมท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  ก็จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลเป็น 2 เท่าด้วย  รวมทั้ง ผู้ที่ร่วมกิจกรรมหากเป็นลูกค้าของ AIS หากส่งภาพในสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมน้องอุ่นใจ หรือลูกค้ารถยนต์โตโยต้า  ก็ได้สิทธิ์เป็น 2 เท่าเช่นกัน

          2. ร่วมลุ้นรางวัลผ่าน www.ThailandHero.com ซึ่งมีขั้นตอนการลงทะเบียนเหมือนกับการลงทะเบียนผ่าน Line Application โดยมีคำอธิบายการร่วมลุ้นรางวัลอย่างชัดเจน    นักท่องเที่ยวสามารลงทะเบียนและร่วมสนุกได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กันยายน 2559 รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล“ทุนท่องเที่ยว” ทุกเดือน เดือนละ 1.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถยนต์  แท็บเล็ต  บัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางในประเทศ จักรยาน เป็นต้น  มูลค่าเดือนละ 2.5 ล้านบาท  รวมทั้งสิ้นประมาณ 12.5 ล้านบาท โดยจับรางวัลในวันที่     5 และประกาศรางวัลในที่ 7 ของเดือนถัดไป  ในกรณีที่จับรางวัลในแต่ละเดือนไปแล้ว จะไม่สะสมสิทธิ์ในการจับรางวัลในเดือนที่เหลือ  ทั้งนี้ กิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่  บริษัท      โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สายการบินบางกอกแอร์เวย์  บมจ. แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส    บมจ. การบินไทย บริษัท ทีซี ควิก จำกัด บริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ทำให้เห็นภาพความร่วมมือและร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดรายได้หมุนเวียนในประเทศจากการท่องเที่ยว

 พร้อมกันนี้ ททท. ได้เปิดตัว นายผดุง  ทรงแสง หรือ “แจ๊ส ชวนชื่น” เป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ในโครงการ ด้วยภาพลักษณ์ที่สื่อถึงความสนุกสนาน เป็นที่รู้จักของคนไทย สามารถเข้าถึงชุมชนและกลุ่มเป้าหมาย โดยช่วยสร้างกระแสการเดินทางและสีสันแห่งความสนุกในการท่องเที่ยว ผ่าน TVC จำนวน 5 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 15 วินาที นำเสนอเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวในเดือนพฤษภาคม-กันยายน พร้อมส่งมิวสิกวิดีโอเพลง “ไทยเที่ยวไทย” ความยาว 3 นาที ซึ่งเดินทางไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ เช่น  เขื่อนรัชชประภา จังหวัด

สุราษฎร์ธานี  วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร, หาดในเพลา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช  น้ำตกแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง วัดม่วง, วัดขุนอินทประมูลและวัดจันทรังษี จังหวัดอ่างทอง เป็นต้น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวน
ให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว    

นายยุทธศักดิ์ กล่าวในตอนท้ายว่ากิจกรรม“ไทยเที่ยวไทย” มีเจตนาอยากให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศทุกๆ เดือน และคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 48 ล้านคน และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 25% หรือ 12 ล้านคนของผู้รับรู้กิจกรรม ซึ่งช่วยให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในประเทศไม่น้อยกว่า 42,960 ล้านบาท โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวไทยในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน 3,580 บาทต่อคนต่อวัน

แสดงผล 1213 ครั้ง