ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. สนับสนุนตลาดกอล์ฟ พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟอาวุโสจากทั่วอาเซียน

วันนี้ ( 8 ตุลาคม 2558 )  นายศุกรีย์  สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2558 ประเทศไทย โดยสมาคมกอล์ฟผู้อาวุโสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟผู้อาวุโสสมัครเล่นแห่งอาเซียน ครั้งที่ 32 ณ สนามกอล์ฟ Chiangmai Highlands Golf & Spa Resort  จังหวัดเชียงใหม่ และ สนาม Alpine Golf Resort จังหวัดลำพูน

นายเจด็จ มุกสิกวงศ์  นายกสมาคมกอล์ฟผู้อาวุโสแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวว่า  การแข่งขันกอล์ฟผู้อาวุโสสมัครเล่นแห่งอาเซียน  เป็นการหมุนเวียนกันจัดตามตัวอักษรในกลุ่มสมาชิกของสมาพันธ์นักกอล์ฟอาวุโสแห่งเอเชีย ( Confederation of ASEAN Senior Golfers Association : CASGA ) ประกอบด้วยสมาคมกอล์ฟผู้อาวุโสสมัครเล่นของประเทศสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์ และไทย  ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 32 โดยหมุนเวียนมายังประเทศไทย เลือก 2 สนามกอล์ฟทางภาคเหนือ คือ   สนามกอล์ฟ Chiangmai Highlands Golf & Spa Resort  จังหวัดเชียงใหม่ และ สนาม Alpine Golf Resort จังหวัดลำพูน  มีผู้ร่วมงานประมาณ 350 คน  แบ่งเป็น  นักกีฬา  256 คน คู่สมรส และผู้สังเกตการณ์  94 คน

           ทั้งนี้ แบ่งการแข่งขันเป็น แบบ Strokeplay และ  STABLEFORD เป็นการแบ่งผู้เล่นออกอย่างละเท่าๆ กัน โดยมีถ้วยรางวัลแต่ละประเภท ดังนี้

          - Best Gross บุคคล   SULTAN SALEAHUDDIN CHALLENGE TROPHY (M)

          - Best Net    บุคคล   MONDONEDO CHALLENGE TROPHY (P)

          - Teams Gross        TUN SIR HENRY H.S. LEE CHALLENGE TROPHY (M)

          - Teams Net          ZAKIR CHALLENGE TROPHY (I)

          - Best Stableford    TOH SHUNG CHEE CHALLENGE TROPHY (S)

ในปีนี้ สมาคมฯ ได้เสนอถ้วยรางวัล PONGPAIROJANA CHALLENGE TROPHY สำหรับทีมที่ชนะเลิศประเภท STABLEFORD เพื่อเป็นเกียรติแก่ พล.ท.จำเนียร พงษ์ไพโรจน์ ผู้ก่อตั้งและนายกสมาคมกอล์ฟอาวุโสแห่งประเทศไทยท่านแรก  นายศุกรีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มกอล์ฟเป็นตลาดความสนใจเฉพาะตลาดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการใช้จ่ายสูง และประเทศไทยเองก็มีสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานกระจายอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้ง ยังขึ้นชื่อว่า เป็น Golf Destination ที่คุ้มค่ากับการจ่าย รวมทั้ง ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายรองรับผู้ติดตามเป็นที่ยอมรับในระดับต้นๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน  อาทิ  สปา  ชอปปิ้ง  นวดเพื่อการผ่อนคลาย การเรียนทำอาหารไทย เป็นต้น โดยรวมแล้ว กลุ่มนักกอล์ฟจะมีค่าใช้จ่ายต่อวันในการมาออกรอบกอล์ฟในเมืองไทยมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 3 เท่า  คือ ประมาณ 6,300 บาท/คน /วัน จึงถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่ ททท. ให้ความสำคัญ

การแข่งขันกอล์ฟผู้อาวุโสสมัครเล่นแห่งอาเซียน ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่  จังหวัดลำพูน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด  ททท. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิกองสลาก เป็นต้น ซึ่งทำให้การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นและสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างแน่นอน 

แสดงผล 1261 ครั้ง