ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดงาน “Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015” นำเสนอความพร้อมด้านบริการสุขภาพในไทย หวังกระตุ้นตลาดไฮเอนด์เดินทางมาไทยต่อเนื่อง

 นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี   รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า   ททท. เตรียมจัด โครงการ “Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของสินค้าบริการด้านสุขภาพของประเทศไทย ให้เป็นที่รับรู้ในระดับประเทศและนานาชาติและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านบริการสุขภาพของประเทศไทย (Sellers) ได้มีโอกาสพบและนำเสนอขายสินค้าด้านสุขภาพให้กับตัวแทนขายธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ (Buyers) จากทั่วโลก เกิดความเชื่อถือและมั่นใจที่จะนำสินค้าท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของไทยไปเสนอขาย


งาน Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015” ภายใต้ธีม Anti-aging the next big thing in Health & Wellness Tourism จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2558 ณ ห้องคริสตัล 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย งานประชุมธุรกิจ Business Matching Meeting งาน Trade Conference ประชุมสรุปเพื่อให้ตัวแทนขายจากทั่วโลกได้รับรู้ถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในฐานะWorld Leader ของบริการสุขภาพเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม (Anti aging & Aesthetic) การสาธิตบริการตรวจสุขภาพและจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยในงานดังกล่าวนี้ มีผู้ขาย (Sellers) ชาวไทยที่ทำธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพจำนวน 36 ราย เข้าร่วมงาน และผู้ซื้อ (Buyers) จากต่างประเทศ สนใจเดินทางเข้าร่วมงานจำนวน 50 ราย จาก 18 ประเทศ อาทิ  จีน  ไต้หวัน ญี่ปุ่นออสเตรเลีย  นิวซีแลนด์  รัสเซีย โอมาน  การ์ตา และสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ เวียดนาม ลาวกัมพูชา เป็นต้น นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับเกียรติจาก Celebrity และผู้มีอิทธิพลในวงการสื่อมวลชนจากต่างประเทศ อาทิ Dr. Khalid Hasan Hendawi คณะกรรมการผู้ก่อตั้งองค์กรมุสลิมโลก  และประธานเชื่อมวัฒนธรรมอิสลามโลกในประเทศกาตาร์ อาจารย์อับดุลเราะห์มานอับดุลศอมัด ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายกิจการต่างประเทศ คณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักจุฬาราชมนตรี และ Ms. Ling Ling ตำแหน่งรองอันดับ 2 “Miss International Queen 2014” จาก สปป.ลาว  รวมถึงสื่อมวลชนจากต่างประเทศจำนวน 35 ราย ร่วมทดสอบสินค้าและประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ให้เกิดการรับรู้ไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งคาดว่ากิจกรรมในงานจะก่อให้เกิดรายได้จากการซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท


นอกจากนี้  ในวันที่ 1516 กันยายน 2558  ททท. กำหนดจัดโปรแกรม EducationalTrip เพื่อพาแขก VIP และสื่อมวลชนจากต่างประเทศ เดินทางสำรวจสถานประกอบการและทดสอบบริการทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และความงาม (Visit Facility & Trial Serviceในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และ พัทยา อีกด้วย

 

ทั้งนี้  นางวิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า  โครงการ “Thailand Health & Wellness Tourism Showcase 2015” เป็นการตอบโจทย์ Trend ที่กำลังได้รับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก และช่วยสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของธุรกิจประเภทการให้บริการสุขภาพด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม Anti Aging & Aesthetic ของประเทศไทย ให้ผู้สนใจจากต่างประเทศได้รับทราบอย่างกว้างขวางซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แสดงผล 1633 ครั้ง