ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาด สร้างความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพร้อมฟื้นฟูภาพลักษณ์เมืองไทยยังคงน่าเที่ยว


การ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าดำเนินกิจกรรมการตลาดตามแผน กระตุ้นตลาดต่างประเทศ – ในประเทศ หวังสร้างความเชื่อมั่นให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เดินหน้าจัดแฟชั่นโชว์โครงการมหกรรมผ้าไหม เทิดไท้ราชินี พร้อมจัดแฟมทริปพาพนักงานขายทัวร์อัพเดตประเทศไทย จัดโครงการ“Honeymoon in Thailand” ต้อนรับ 45 คู่รักจากตลาดจีนเที่ยวเกาะสมุย

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า แม้จะเกิดเหตุระเบิดบริเวณราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว โดย ททท. ยังคงยืนยันในการจัดกิจกรรมทางการตลาดตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อให้สร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ใน เดือนแห่งวันแม่นี้ ททท. ได้กำหนดจัดโครงการมหกรรมผ้าไหมไทย ร่วมเทิดไท้ราชินี ครั้งที่ 5 โดยรูปแบบจะเป็นงานแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย ในวันที่ 25 สิงหาคม 2558 พร้อมจัดนิทรรศการชุดไทยพระราชนิยมทั้ง 12 แบบ ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ นิทรรศการชุดไทยและผ้าไหมไทยจากภาคกลาง ภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมทั้งข้อมูลเส้นทางและสถานที่ผลิตผ้าไหมของแต่ละ ชุมชนที่น่าสนใจจากจังหวัดต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม – 6 กันยายน 2558 ณ บริเวณประตู 1 ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ ททท. ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดโครงการ “Amazing Thailand Front Liners Program BKK & Beyond 2015” โดยจัดแฟมทริปพาคณะพนักงานขายจำนวน 146 คน จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำเดินทางมายังกรุงเทพฯ พร้อมอัพเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวในปัจจุบัน โดย ททท. เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้กลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการซึ่งเป็นบุคคล สำคัญที่คอยแนะนำรายการนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว ได้เข้าใจถึงสถานการณ์จริงในประเทศไทย และสามารถสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงช่วยส่งเสริมการขายรายการนำเที่ยวของประเทศไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยว ตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ตลาดจีน ททท. จะจัดโครงการ “Honeymoon in Thailand” ในวันที่ 22 สิงหาคม 2558 ในรูปแบบงานเลี้ยงต้อนรับคู่รักที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฮันนีมูนจาก สาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 45 คู่ ณ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการการเดินทางมาท่องเที่ยว ฮันนีมูน รวมไปถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุยให้เป็น “Honeymoon Destination” ในตลาดจีนผ่านทาง Social Media สื่อ Online และสื่อ Offline ทั่วประเทศจีน โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5,000,000 ราย

นายศุกรีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 15 - 17 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประเทศไทยยังคงเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลก TBEX Asia 2015 (Travel Blog Exchange) โดยคาดว่าจะมี Blogger จากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมประชุมกว่า 1 พันคน แบ่งเป็น Blogger จากตลาดอเมริกา 52% Blogger จากตลาดยุโรป 37% และ Blogger จากตลาดเอเชียรวมถึงตลาดออสเตรเลีย 11%”

สำหรับ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กำหนดจัดงาน “เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ ขอนแก่น 2558” ในระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2558 ณ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่นโดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 324 หน่วยงาน แบ่งเป็นผู้ประกอบการทั่วประเทศ สายการบิน กลุ่มOTOP และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวลาว (Lao Association of Travel Agents : LATA ) เข้าร่วมกิจกรรมด้วยททท. คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 4,000 คน และมีจำนวนผู้ซื้อแพ็คเกจ 1,800 pax สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

ส่วน โครงการ "ราคาเดียวเที่ยวทั่วไทย" (One Pack One Price) โปรโมชั่นแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาสุดพิเศษเริ่มต้นที่ 2,990 บาทได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยโปรแกรมนำเที่ยวที่ได้รับความสนใจส่วนใหญ่จะเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวทาง ทะเลเป็นหลัก อาทิ เกาะช้าง กระบี่ ภูเก็ต และสมุย เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tourdd.org
นอก จากนี้สำหรับการจัดประชุมต่างๆนั้นประเทศไทยก็ยังคงมีการจัดงานอย่างต่อ เนื่องไม่ได้มีการยกเลิกการจัดงาน อาทิ งาน World Surgery Congress ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม งานWorld Gourmet ณ โรงแรมอนันตรา ระหว่างวันที่ 7-13 กันยายน งาน Elle Fashion Week ในเดือนกันยายน งาน Kingdom of lights ในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม งานสักการะพระพรหมในวันที่ 9 พฤศจิกายน และงาน Music World Cup ในช่วงเดือนเมษายน 2559 เป็นต้น รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นของย่านราชประสงค์ในตลาดจีนร่วมกับ TCEB ต่อไป

แสดงผล 1189 ครั้ง