ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัด Thailand Golf Travel Mart 2015 ผลักดันประเทศไทยเป็น World Class Golf Destination

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าจัดโครงการส่งเสริมตลาดกอล์ฟ Thailand Golf Travel Mart 2015 ผู้ซื้อ (Buyers) 153 รายจากทั่วโลก พบปะผู้ขาย (Sellers) 95 รายจากประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2558 ณ โรงแรม ดุสิตธานี หัวหิน เพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็น World class Golf Destination หรือจุดหมายปลายทางด้านกอล์ฟระดับโลก

โครงการ “Thailand Golf Travel Mart 2015” จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านกอล์ฟของประเทศไทยสู่เวทีโลก ในฐานะ World Class Golf Destination และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมกระตุ้นการเติบโตของตลาดกอล์ฟ ซึ่งเป็นตลาดความสนใจเฉพาะ (Niche Market) ที่มีศักยภาพสูง โดยภายในงาน ททท. ได้เชิญผู้ซื้อ (Buyers) 153 ราย ผ่านสำนักงาน ททท. 27 แห่งในต่างประเทศ เดินทางมาร่วมพบปะเจรจาธุรกิจด้านกอล์ฟ และสำรวจสินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมพบปะกับพบผู้ขาย (Sellers) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทย จำนวน 95 ราย พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อนำเสนอสินค้าและส่งเสริมการขายมากมาย อาทิ กิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย กิจกรรมกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ และการให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน 43 รายจากทั่วโลก ที่ ททท. เชิญมาร่วมงาน

ประเทศไทยมีสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพและเป็นที่รู้จักในระดับโลกจำนวนมาก โดยในปี 2555 และ 2557 พัทยาและหัวหินได้รับคัดเลือกให้เป็น World Class Golf Destination จากการโหวตของ IAGTO (International Association of Golf Tour Operators) นอกจากนี้ ในปี 2556 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยกว่า 7 แสนคน สร้างรายได้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก มาจากตลาดเอเชียตะวันออกและตลาดอาเซียน เนื่องจากประเทศไทยมีข้อได้เปรียบด้านการเดินทางที่สะดวกสบาย ใช้เวลาเดินทางน้อย มาได้บ่อยครั้ง อีกทั้งยังคุ้มค่าด้านราคาว่าจุดหมายปลายทางอื่น ๆ

แสดงผล 1287 ครั้ง