ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดงานเลี้ยงวิถีไทยต้อนรับสื่อมวลชนทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ผู้เข้าร่วมงาน Publish Asia 2015

วันนี้ (28 เมษายน 2558) ณ ห้องเวิลด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะสื่อมวลชนผู้เข้าร่วมงานประชุม Publish Asia 2015 ของสมาคมหนังสือพิมพ์ระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (World Association of Newspaper and News Publishers: WAN-IFRA) ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี นางจุฑาพร เริงรณอาษา รักษาการผู้ว่าการการ ททท. พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. เข้าร่วมงาน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่า ช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนถึง 7.76 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.8 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความเป็นไทย ในแคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558” หรือ “2015 Discover Thainess” เพื่อนำเสนอประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์ มีวัฒนธรรมและมรดกของชาติ ซึ่งสะท้อนรากเหง้าของความเป็นไทย ทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมให้แก่ประเทศได้ ทั้งนี้ ต้องอาศัยการสนับสนุนจากสื่อมวลชนทุกท่าน ที่เป็นสื่อกลางช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเทศไทย โดยหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์และเผยแพร่ความเป็นไทยสู่สายตาผู้อ่านทุกท่านทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมภายในงานจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Discover Thainess เน้นการนำเสนอความเป็นไทย ผ่านอาหารไทย ดนตรีไทย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างการรับรู้และเติมเต็มความประทับใจต่อผู้เข้าร่วม ซึ่งเป็นบรรณาธิการและผู้บริหารในวงการหนังสือพิมพ์กว่า 500 คน จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

งานประชุมนานาชาติ Publish Asia เป็นงานประชุมประจำปีของสมาคม WAN-IFRA ซึ่งทำการวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ และเป็นผู้จัด International Newspaper Trade Shows ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน ด้วยความร่วมมือจากองค์กรหลัก ได้แก่ ททท. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) รวมทั้งบรรณาธิการอำนวยการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ที่ทำให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จลงด้วยดี ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะใช้เวทีจากงานนี้ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย สู่นานาประเทศผ่านมุมมองของ
นักสื่อสารมวลชน

แสดงผล 1404 ครั้ง