ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

เปิดปีท่องเที่ยววิถีไทย และการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพ ปี 2558

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวเปิดปีท่องเที่ยววิถีไทย และการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพ ปี 2558 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2558 ที่นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายโกเมศ กมลนาวิน กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ และนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวถึงปีท่องเที่ยววิถึไทย 2558 และนางสาวเพลินพิศ หมื่นพล ให้ข้อมูลเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพปี 2558

ททท. สำนักงานเฉิงตู ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี ตั้งแต่จัดตั้งสำนักงานเมื่อปลายปี 2554 เป็นต้นมา โดยร่วมกับบริษัทนำเที่ยวจีนคัดเลือกแพ็คเกจทัวร์ที่ดีไม่มีการบังคับซื้อสินค้าเข้าในโครงการ มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อทุกสาชา รวมทั้งการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว ในรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ถึงวิธึการเลือกซื้อทัวร์คุณภาพ และขนบธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติของไทย

ในปีนี้นอกจากดำเนินการในมณฑลเสฉวนแล้ว ยังขยายพันธมิตรไปยังมณฑลส่านซี (นครซีอาน) และมหานครฉงชิ่ง มีพันธมิตรเป็นบริษัทนำเที่ยวรวม 3 พื้นที่ ทั้งสิ้น 22 บริษัท มีแพ็คเกจเข้าร่วมโครงการ 110 แพ็คเกจ มีสื่อมวลชนมากกว่า 50 ราย ที่สนับสนุนและช่วยเผยแพร่การดำเนินงานนี้

แพ็คเกจทัวร์ที่ร่วมโครงการปีนี้มีความหลากหลายมากขึ้น มีแพ็คเกจสำหรับกลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น ฮันนีมูน กอล์ฟ การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ การขับรถท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีบริษัทนำเที่ยวอื่นๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการและขอเข้าสังเกตการณ์ในงานเปิดตัวครั้งนี้ด้วย คาดว่าจะสามารถขยายการรับรู้เรื่องทัวร์คุณภาพและมีพันธมิตรเข้าร่วมโครงการมากขึ้นเรื่อยๆ ทดแทนภาพของทัวร์ศูนย์เหรียญในอดีต

แสดงผล 1390 ครั้ง