ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ภาครัฐผนึกเอกชน จัด “Bangkok Entertainment Week” 27 เม.ย. - 3 พ.ค. นี้ หนุนกรุงเทพฯ ขึ้นแท่น Hub ด้านธุรกิจบันเทิงในอาเซียน รับอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์บูม

7 องค์กรภาครัฐ ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงไอซีที  กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)  ผนึกกำลังครั้งสำคัญร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชนผู้จัด 4   อีเว้นท์ใหญ่ด้านดิจิทัลคอนเทนต์และธุรกิจบันเทิง  ร่วมกันจัดอีเว้นท์สำคัญ ภายใต้ชื่อ Bangkok Entertainment Week ที่ประกอบด้วย Bangkok Comic Con2015 x Anime Festival Asia Thailand 2015, Bangkok International Digital Content Festival 2015, Thailand Comic Con2015, และ Thailand Toy Expo 2015 ในช่วงสัปดาห์เดียวกัน   ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558    ณ  จุดจัดงานต่างๆ  ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แก่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และศูนย์การประชุมไบเทค บางนา โดยผู้จัดงานทั้ง 4 งานต่างมาร่วมกันเนรมิตกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความสุข เต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศของความบันเทิงสนุกสนาน  พร้อมทั้งเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ผ่านโลกดิจิทัลคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบที่ยกขบวนพาเหรดมาจากทั่วทุกมุมโลก

Bangkok Entertainment Week เป็นการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อยกระดับการจัดงานให้ยิ่งใหญ่ และสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงและดิจิทัล คอนเทนต์ของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้เชิงวิชาการ กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน สอดรับกับแนวคิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของภาครัฐ  โดยเชื่อมั่นว่ากรุงเทพฯ จะเป็นผู้นำการจัดงานระดับเมกะอีเว้นท์ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ตอบสนองทั้งกลุ่มธุรกิจและกลุ่มผู้บริโภค และเป็นศูนย์กลางรองรับอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องได้อย่างมีศักยภาพ4 อีเว้นท์ใหญ่ด้านธุรกิจบันเทิงและดิจิทัลคอนเทนต์ใน Bangkok Entertainment Week ได้แก่ งาน Bangkok Comic Con 2015 x Anime Festival Asia Thailand 2015  วันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม  ณ ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา  รวมสุดยอดป๊อปคัลเจอร์จากฮอลลีวู้ดและญี่ปุ่นไว้ในงานเดียวกันทำให้เป็นอีเว้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีทั้งโชว์พิเศษจากภาพยนตร์ดังของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส, ทเว็นตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ฯลฯ จัดแสดงนิทรรศการจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ฝั่งฮอลลีวู้ด และซีรีส์ การรวมตัวครั้งใหญ่ของบุคคลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทั้งแวดวงแอนิเมชั่น ผู้กำกับ สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ และพบกับ ไมเคิล อุสลัน (Michael Uslan)  โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องแบทแมน ทุกภาค    กับ “ป็อบ มาน”

(Pop Mhan) กชกร มโนชญากร ศิลปินไทยที่ได้ร่วมวาดภาพการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ให้กับบริษัทคอมิคที่สำคัญของอเมริกาหลายแห่ง ตื่นตาตื่นใจกับมาสคอตมากมายจากต่างประเทศ โชว์ใหม่ล่าสุดจาก Ben 10 Omniverse แบบครบทีม และเหล่านินจาเต่า Teenage Mutant Ninja Turtles ที่จะมาปรากฏตัวครั้งแรกในไทยที่งานนี้เท่านั้น คอนเสิร์ตอนิซองจากญี่ปุ่น พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น ประกวดคอสเพลย์ และการจำหน่ายของที่ระลึก ของสะสมหายากแบรนด์ลิขสิทธิ์แท้ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

งาน Bangkok International Digital Content Festival 2015 จัดขึ้นระหว่างวันที่   27 เมษายน – 3 พฤษภาคม ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา ที่ตอบสนองนโยบายการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมให้คอนเทนท์ ของไทยทั้งด้านบันเทิง วัฒนธรรรม ตัวการ์ตูน-แอนิเมชั่น เกม ฯลฯ ได้รับการเผยแพร่เป็นที่รู้จักในตลาดโลก โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มธุรกิจ ผู้ประกอบการ บุคลากรวิชาชีพ นักศึกษา ผู้บริโภค ฯลฯ ทั้งการเจรจาการค้า (Business Matching) กับต่างประเทศ การจัดนิทรรศการแสดงผลงานของผู้ประกอบการไทยที่มีชื่อเสียง อาทิ Sheldon, Bloody Bunny, ปังปอนด์ ฯลฯ  การจัดสัมมนาและ Workshop เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ เช่น Weta Studios ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Lord of the Rings และ The Hobbit ฯลฯ  การนำเสนอผลงานใหม่ของไทยออกสู่ตลาด  การจัด Studio Visit นำผู้ประกอบการต่างประเทศเยี่ยมชมสตูดิโอที่มีชื่อเสียงของไทย เป็นต้น

งาน Thailand Comic Con 2015 วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน  จัดแสดงงานและรวบรวมคอนเทนท์เกี่ยวกับป๊อปคัลเจอร์ที่สมบูรณ์แบบ  ทั้งเกมภาพยนตร์  ละคร แอนิเมชั่น ของเล่น ของสะสม หนังสือ การ์ตูน การแสดงงานของผู้ประกอบการ สินค้าพิเศษ ฯลฯ และเปิดพื้นที่เพื่อเป็นศูนย์กลางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ตลอดจนการรวมกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ให้ผู้บริโภคได้พบกับผู้ผลิตโดยตรง ผู้ผลิตในไทยจะได้พบกับผู้ผลิตผลงานระดับโลก การเปิดตัวสินค้าใหม่ พบกับนักเขียน-นักวาดการ์ตูนชื่อดัง โปรดิวเซอร์และผู้อยู่เบื้องหลังผลงานชั้นนำระดับโลก ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ทีมผู้สร้างเกม และศิลปินดัง  ใกล้ชิดกับมาสคอตยอดนิยมของไทย เช่น ก้านกล้วย, เอ็คโค่ และมาสคอตจากต่างประเทศ อาทิ ดร.สลัมป์กับอาราเล่, ชินจัง เป็นต้น การแสดงบนเวที คอนเสิร์ต  พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมายตลอดงาน

งาน Thailand Toy Expo 2015 หรือ มหกรรมแสดงของเล่นนานาชาติ วันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นงานที่รวบรวมของเล่น ของสะสมกว่า 70 แบรนด์ดัง จากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย กับมุมของสะสมที่เป็น Limited Edition มาจัดแสดง การนำสินค้าต้นแบบหลากหลายแบรนด์ของต่างประเทศมาเปิดตัวเป็นที่แรกของโลก พบกับศิลปินนักออกแบบของเล่นระดับโลกจากค่ายต่างๆ ตลอดจนการเปิดตัวแบรนด์ของเล่นชั้นนำฝีมือคนไทย และจำหน่ายสินค้าจากบริษัทชั้นนำในราคาพิเศษ และการประมูลสินค้าสำคัญมอบรายได้ส่วนหนึ่งช่วยการศึกษาของเด็กด้อยโอกาส ฯลฯ โดยเป็นการจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่น ฮ่องกง และพัฒนาสู่ระดับโลกให้ทัดเทียมกับงาน San Diego Comic Con International ของสหรัฐอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าชมงานเกือบล้านคน

ร่วมสนุกสนานอย่างเต็มอิ่มตลอด 7 วัน ที่กรุงเทพฯ “มหานครแห่งความสุข” และร่วมภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำการจัดงานดิจิตัลคอนเทนท์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน  ในงาน Bangkok Entertainment Week  27 เมษายน – 3 พฤษภาคมนี้    ติดตามความสุขหลากหลายรูปแบบได้ที่ www.bkkentweek.com

แสดงผล 1375 ครั้ง