ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. แถลงข่าวโครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” จัดหลากหลายกิจกรรมความสุขในปีท่องเที่ยววิถีไทย ใน 3 จังหวัดภาคใต้ (ตรัง ชุมพร นครศรีธรรมราช) ตลอดเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมนี้

ททท. ภาคใต้ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และเชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวหลักเดิม  ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” ขานรับแคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558” เน้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ศาสนา วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีสำคัญ  และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างประเทศได้ร่วมสัมผัสและสร้างการรับรู้มากขึ้น

วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2558) ณ ร้าน AFTER YOU สาขา SiamSquare One กรุงเทพฯ  นายชาญชัย  ดวงจิตต์  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รักษาการผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง พร้อมด้วย  นางนภสร  ค้าขาย ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช และ นายอภิชัย  อรัญญิก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานชุมพร ร่วมแถลงข่าว “เมืองต้องห้าม...พลาด” ในพื้นที่ภาคใต้  หัวข้อ : “ภาคใต้” ความสุขกับเมืองต้องห้าม...พลาด”

“ททท. จัดโครงการ ตามแนวคิดปีท่องเที่ยววิถีไทย โดยคัดเลือก 12 จังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อขยายฐานการท่องเที่ยวจากจังหวัดหลักที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว เชื่อมโยงท่องเที่ยว ไปยังจังหวัดทางเลือกทั้ง 12 จังหวัด ที่มีศักยภาพ  มีจุดเด่น  ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีชีวิต           และศิลปวัฒนธรรม และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม....พลาด”  ซึ่งจะช่วยสร้างกระแสการรับรู้หลงรักประเทศไทย และส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ตลอดปีไม่น้อยกว่า ๑๓๖ ล้านคนครั้ง”  

สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ มี 3 จังหวัดที่ได้รับคัดเลือกในโครงการนี้  ได้แก่  ตรัง (ยุทธจักรความอร่อย)  ชุมพร (หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ ) และ นครศรีธรรมราช (นครสองธรรม ) ซึ่งกำลังจะมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยว   ที่น่าสนใจในเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม 2558 ดังนี้

  1. งาน “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 19 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 14 กุมภาพันธ์ 2558  โดยหอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ จังหวัดตรัง  เทศบาลนครตรัง  ททท. หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  เพื่อฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ณ จ.ตรัง  ท่ามกลางหาดทรายชายทะเล และเกาะที่สวยงามของทะเลตรัง  รายล้อมทั่วบริเวณที่จัดงานพิธี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ให้นักท่องเที่ยวรู้จักตรังที่เป็นเมืองที่มีความงดงามของท้องทะเล ดินแดนแห่งความรัก มีมนต์เสน่ห์สำหรับท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด "Romantic Destination" กิจกรรมไฮไลท์ อาทิ  คู่บ่าวสาวเดินทางไปดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเล ณ  เกาะกระดาน อ.กันตัง จังหวัดตรัง  ชมความงดงามของท้องทะเล ถ้ำมรกต และเกาะแก่งต่างๆ  เป็นต้น  โดยในปีนี้คาดว่ามีคู่รักเข้าร่วม"พิธีวิวาห์ใต้สมุทร"ทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่ต่ำกว่า 50 คู่
  2. “เทศกาลตรุษจีนนครตรังและมหกรรมอาหารตรังดังทั่วโลก” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 - 21  กุมภาพันธ์  2558  ณ เทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง โดยความร่วมมือระหว่าง ททท. สำนักงานตรัง และเทศบาลนครตรัง  ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การทำเมนูเด็ด “เต๋าเต้ยนึ่งบ๊วย”โดยพ่อครัวกิตติมศักดิ์ (นายกเทศมนตรีนครตรัง) พร้อมทีมรายการ “ครัวแล้วแต่คริต” ซึ่งมีพิธีกรคู่หู ชาคริต แย้มนาม และเรย์  แมคโดนัลด์ ร่วมแนะนำวิธีการทำ การจำลองวิธีการย่างหมูสูตรเมืองตรัง  เวทีรำวงโบราณ การออกร้านอาหารเมนูเด็ดเก่าแก่ของคนในท้องถิ่น พร้อมการให้ความรู้เรื่องอาหารของคนจีนแต่ละเชื้อชาติของชาวไทยเชื้อสายจีน  ซุ้มบริการ เขียนคำอวยพรแก่ผู้เข้าร่วมงานโดยผู้เชี่ยวชาญอักษรจีน การแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ และการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เช่น ระบำจากมณฑลอันฮุย การแสดงกังฟูจากมณฑลเทียนอัน พร้อมด้วยศิลปินดารา  ในทุกคืน
  3. “งานเปิดโลกทะเลชุมพร  ครั้งที่  25   ประจำปี 2558”  ระหว่างวันที่  20 - 24  มีนาคม  2558 ณ ชายทะเลปากน้ำชุมพร  ตำบลปากน้ำ  อำเภอเมือง  จังหวัดชุมพร  โดย จังหวัดชุมพร  ร่วมกับ  เทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร  ททท.  สำนักงานชุมพร  หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน  กิจกรรมภายในงานจะเน้นสีสันของโลกทะเล  การส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ  อาทิ  นิทรรศการโลกทะเล  กิจกรรมถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดชุมพร  นิทรรศการแสดงภาพถ่าย  เทศกาลอาหารทะเลสด  กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำหายาก  ตลาดย้อนยุคจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป  แพ็คเกจทัวร์ราคาพิเศษ  เทศกาลว่าวนานาชาติ  กิจกรรมหุบเขารังนก  การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน  และกิจกรรมการแข่งขันกีฬาตกปลา  วิ่งขึ้นเขามัทรี  จักรยานแรลลี่ขึ้นเขามัทรี  ฟุตบอลชายหาด  เป็นต้น  ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร  โทรศัพท์ 077– 658077 และ ททท. สำนักงานชุมพร  โทรศัพท์  077–502 775–6, 077-501 831
  4. งาน “วิวาห์ในม่านเมฆ...3 อรรถรส บนเส้นทางสายโรแมนติก @เมืองนคร” จัดขึ้นระหว่าง    วันที่ 13 -15 กุมภาพันธ์ 2558 ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยความร่วมมือของ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช  ซึ่งจะมีกิจกรรม การจดทะเบียนสมรสท่ามกลางสายหมอกและม่านเมฆบนยอดเขาเหมน ที่มีระดับความสูง 1,307 เมตร จากระดับน้ำทะเล  ร่วมสักการะพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ณ วัดธาตุน้อย  เป็นต้น  พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนคู่บ่าว – สาวที่สนใจสมัครเข้าร่วมงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช  โทรศัพท์   08 1979 4437
  5. กิจกรรม Ample Moon Party” จัดขึ้นในวันที่ 14  กุมภาพันธ์ 2558 ณ อ่าวขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช  ชมจันทร์ในวันแห่งความรักบนอ่าวขนอม ท่ามกลางแสงจันทร์ และสายลมคลอเสียงดนตรี    เป็นการสร้างความต่างค้นหามนต์เสน่ห์แห่งเมืองขนอม ที่มากกว่าความเป็นมาทางประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเมืองใหญ่ ยังมีภูมิทัศน์เชื่อมโยงกับทะเลฝั่งอ่าวไทย และเป็น 1 ใน 4 Cluster ของจังหวัด ในเส้นทางโลมาสีชมพู หาดทรายสีทอง ท้องทะเลสงบ ครบทุกความสะดวก ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวขนอม  โทรศัพท์ 08 4361 7075
  6. งาน “ประเพณีมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ ประจำปี 2558  ในวันที่ 1 – 4  มีนาคม  2558 ณ  บริเวณสวนศรีธรรมาโศกราช และวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยในปีนี้ได้เชิญผ้าพระบฏ           จากเมืองต่าง ๆ มาร่วมขบวนแห่  โดยเชิญชวนพุทธศาสนิกชนจากประเทศอินเดีย ญี่ปุ่น และมาเลเซีย  เข้าร่วมแห่ผ้าพระบฎ และกิจกรรมหลากหลายเพื่อร่วมส่งเสริมและรณรงค์ให้นครศรีธรรมราชเป็นจุดหมายในด้านการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ร่วมกิจกรรมกวนข้าว “มธุปยาสยาคู” (กวนข้าวทิพย์)  ข้าวที่นางสุชาดานำขึ้นถวายองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ในวันที่ 2 - 3 มีนาคม 2558  ชมขบวนแห่ผ้าพระบฏในวันที่  4  มีนาคม 2558  ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดริ้วขบวนที่ยาวที่สุดมากกว่า  2  กิโลเมตร 

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานทั้ง 3 แห่ง (ตรัง ชุมพร นครศรีธรรมราช) หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org

แสดงผล 1460 ครั้ง