ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ยิ่งใหญ่สุดอลังการเทศกาลตรุษจีนเมืองโคราช ประจำปี 2558

งานตรุษจีนโคราช กิจกรรมที่เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างชาวไทยและชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่มีความยิ่งใหญ่ภายใต้ความเชื่อที่มีมานาน และเป็นการฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน  กับงานเทศกาลตรุษจีนโคราช  สุดยิ่งใหญ่อลังการ

จังหวัดนครราชสีมา จัดโดย เทศบาลนครนครราชสีมา  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  กำหนดจัดงานตรุษจีนโคราช ประจำปี 2558 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 18 – 20 กุมภาพันธ์ 2558  ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  สวนสุรนารี  และสวนอนุสรณ์สถาน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่อลังการ “เทศกาลตรุษจีนโคราช เฮง เฮง เฮง”

สำหรับกิจกรรมภายใน อาทิ ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆทั่วเมืองโคราช ในวันสิ้นปีตามคติของชาวเชื้อสายจีน ร่วมด้วย องค์กร สมาคม ตระกูลแซ่ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนกว่า 60 องค์กร ร่วมสักการะเทพเจ้าต่างๆ        เพื่อความเป็นสิริมงคล เทพเจ้าแห่งโชดลาภไฉ่ซิงเอี้ย การแสดงร้องเพลงจีนจากชมรมไทยเชื้อสายจีน การแสดงเชิดสิงโต และเชิดมังกรสุดยิ่งใหญ่ การแสดงต่างๆ และที่พลาดไม่ได้กับการเนรมิตพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองจีน การตกแต่งไฟประดับสวยงามเพื่อฉลองมหามงคลวันตรุษจีน และลานร้านอาหารอร่อยจากทั่วเมืองโคราช

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า นอกจากความยิ่งใหญ่อลังการงานตรุษจีนที่เทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งหน่วยงานที่ได้ร่วมแรงจูงใจจัดงานตรุษจีนโคราช เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดย เดอะมอลล์นครราชสีมา ภายใต้ “เสริมโชคลาภ ฉลองตรุษจีนปีแพะทองคำ” ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา เริ่มต้นด้วยการแสดงกลองมงคลรับปีแพะ การแสดงสิงโตค่ายกลบนลวดสวิง และสุดพิเศษกับการแสดงมังกรเก้าเซียนเรืองแสง ที่ทุกคนไม่ควรพลาดกับทั้งสองงาน....นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. 0 4423 4763,      0 4423 4600-59 เดอะมอลล์นครราชสีมา โทร.0 4423 1000 

แสดงผล 1382 ครั้ง