ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.นครราชสีมาขอเชิญทุกท่านชมการแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย “มหัศจรรย์ขอมโบราณ ย้อนวันวานพิมายพันปี”

จังหวัดนครราชสีมา  จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา  สนับสนุนจาก กรมศิลปากร ขอเชิญ ทุกท่านชมการแสดง  “มินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย” ในวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ   อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย   อำเภอพิมาย   จังหวัดนครราชสีมา และ ททท.เปิดให้เข้าชมฟรี!!

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  นี่คือการแสดง  ประกอบแสง สี เสียง  ที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม การแสดง “มินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย” ในชุด “พระพุทธบูชา” เป็นการแสดงประกอบแสงเสียงขนาดเล็ก เพื่อบอกเล่าถึงความเจริญรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตกาลของเมืองพิมายและอารยธรรมขอมโบราณ “ปราสาทหินพิมาย”  สำหรับกิจกรรมภายในงานที่ต้อนรับผู้มาเยือนของชาวพิมาย การนำชมศาสนสถาน  สมัยอาณาจักรขอมโบราณภายในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย   โดยยุวมัคคุเทศก์  จากโรงเรียนพิมายวิทยา  ดื่มด่ำในบรรยากาศท่ามกลางโบราณสถานพร้อมกับการแสดงนาฏศิลป์ไทยพื้นบ้านและการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์พิมายจากโรงเรียนพิมายวิทยาและวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา จำนวน 10 ชุด (รำบายศรีสู่ขวัญ ลีลาไหมไทย ชุดมินิไลท์แอนด์ซาวด์ เสียงบรรยาย(ดวงดาว) ฉากสร้างปราสาท รำมวยโบราณ รำตั๊กแตน เรือมตร๊จ รำกระทบสาก ขบวนแห่พระ และระบำพิมายปุระ สรุปจบ)ใช้เวลา   ในการแสดงประมาณ 90 นาที

ความเป็นวิถีชีวิต การสืบสานทุกท่วงท่าการร่ายรำ ล้วนเป็นวิถีไทยที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ทำให้เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสามารถสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของเส้นทางอารยธรรมขอมโบราณ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มสนใจพิเศษที่กำลังขยายตัวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเพิ่มมากยิ่งขึ้น อันจะสามารถต่อยอด และพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไปได้ในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังจะสามารถศึกษาเรียนรู้สินค้าทางการท่องเที่ยว  วิถีชีวิตและศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยเฉพาะการแสดงวิถีชีวิต และกิจกรรมสาธิตการแสดงประกอบแสง สี เสียง  ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นอย่างดียิ่ง...นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมการแสดงได้ฟรี      เพียงเข้าลงทะเบียนบริเวณหน้างาน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4431 3030, 0 4421 3666   โทรสาร 0 4421 3667

แสดงผล 1291 ครั้ง