ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดโครงการ Spread the love จับมือร้านอาหารไทยในออสเตรเลีย ขายแพ็คเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พักกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวออสซี่ต้นปี 58

นางรุจิรัศมิ์  ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานซิดนีย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท). เปิดเผยว่า ททท.ซิดนีย์  มีแผนดำเนินการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย ผ่านกิจกรรม “Spread the love รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย” ในปี 2558 ที่จะมาถึง  โดย ททท. ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย  บริษัทนำเที่ยวที่เป็นสมาชิกของสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว รวมกว่า 70 ราย และสายการบิน Scoot Airline ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสต์ของประเทศออสเตรเลีย ร่วมเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยว  โรงแรมที่พัก และบัตรโดยสารเครื่องบิน เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยได้มีโอกาสในการเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวของตนได้มากขึ้น และยังเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เลือกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวของไทยได้โดยตรง ผ่านความร่วมมือจากชุมชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย และมีธุรกิจเป็นของตนเอง อาทิ ร้านอาหาร  ร้านนวดแผนไทย และค่ายสอนมวยไทย เป็นต้น ร่วมประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวดังกล่าว   โดยเมื่อถึงสิ้นปี 2558 ททท. ยังมีกลยุทธ์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทยในออสเตรเลีย ที่สามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเลือกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวของประเทศไทยในกิจกรรมครั้งนี้ได้มาก ลุ้นรับรางวัล อาทิ แพ็คเกจบัตรโดยสารเครื่องบินจากการบินไทย และ สายการบิน Scoot Airline  พร้อมที่ในประเทศไทย เป็นต้น

ทั้งนี้  ชาวออสเตรเลียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ที่เดินทางออกนอกประเทศทั้งหมด  ในปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเดินทางมายังประเทศไทย มีจำนวน 919,534 สร้างรายได้ 63,294.43 ล้านบาท มีระยะเวลาการพำนัก 12.7 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 5,367 บาท/คน/วัน และนิยมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และ จ.ภูเก็ต

แสดงผล 1526 ครั้ง