ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

จังหวัดลำปางกำหนดจัดงาน “ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 27”

จังหวัดลำปาง สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดการจัดงาน “ลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 27”  ในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2557 ณ ตลาดเทศบาล 4 อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

 นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดลำปางมีศักยภาพในการผลิตเซรามิกซ์เป็นเวลามากกว่า 100 ปี เป็นแหล่งดินขาวที่ใช้ผลิตเครื่องปั้นดินเผา และเซารามิกที่สำคัญของประเทศไทย และเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยวในภาคเหนือ เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โบราณสถาน และประวัติศาสตร์ยาวนานมกากว่า 1300 ปี โดยงานเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 27 จะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิกซ์จากโรงงานของผู้ประกอบการเซรามิกซ์ในจังหวัดลำปาง ส่งตรงถึงผู้บริโภค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ภายในงานมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายชนิด ประเภทของผลิตภัณฑ์ ตามลักษณะการผลิตของผู้ประกอบการเซรามิกซ์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในตลอดระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2557  จำนวน 200,000 คน โดยมีเป้าหมายในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท นอกจากนี้แล้ว ภายในงาน และมียอดการสั่งซื้อต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทภายหลังการจัดงาน และอีกร้อยละ 40 จะเป็นนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจมาร่วมงานเซรามิกแฟร์

นอกจากนี้แล้ว จังหวัดลำปางได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม..พลาด ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา และ ”ก๋าไก่” (ตราไก่) เป็น 1 ใน 9 อย่าง ในลำปางที่ห้ามพลาด ดังนั้น จังหวัดลำปาง และ ททท. ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงาน "ลำปางเซรามิกแฟร์ " ชมการผลิต ชอปปิ้งผลิตภัณฑ์เซรามิกในราคาพิเศษรวมถึงจังหวัดลำปาง ยังได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับเซรามิก ผลิตภัณฑ์เซรามิกจากศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต๋ำ และศูนย์ศิลปาชีพบ้านทุ่งจี้ จัดแสดงผลงานที่ชนะเลิศการประกวดเซรามิกด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดสวน เซรามิกน้ำผุดปรับฮวงจุ้ย การจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์ในครั้งนี้ และการจัดงานในครั้งนี้ ผู้จัดงานมุ่งหมายให้มีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งเพื่อจัดซื้อใช้เองหรือซื้อเพื่อการพาณิชย์ และสามารถกระตุ้มเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดลำปางได้เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยว และผู้สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-276140-2 โทรสาร 053-276143-4 www.tourismthailand.com/chiangmai , www.tourismchiangmai.org  Fanpage : Amazing Chiang Mai Jao  App : Chiangmai Joa

แสดงผล 1331 ครั้ง