ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. รักษาฐานตลาดเก่าโดยเฉพาะรัสเซียที่ยังเติบโตดี เตรียมเข้าร่วมขายท่องเที่ยว OTDYKH-Leisure

นายธวัชชัย  อรัญญิก  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  “ภาพรวมของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรป ยังมีแนวโน้มเติบโตดี โดยเฉพาะตลาดรัสเซีย เติบโตกว่า 7% และเป็นตลาดขนาดใหญ่  ดังนั้น ในกลางเดือนกันยายนนี้  ททท. จะเข้าร่วมงาน OTDYKH-Leisure  ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญในตลาดรัสเซียและกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS)  งานในปีนี้จัดเป็นปีที่ 19 ซึ่งส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยกับชื่องาน “MATIW – Leisure” หรือชื่อเต็ม คือ MATIW (Moscow Autumn Travel Industry Week) Leisure  

 นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท. เข้าร่วมงาน MATIW – Leisure ตั้งแต่ พ.ศ. 2538  ซึ่งเป็นปีแรกของการจัดงาน   และเข้าร่วมงานต่อเนื่องตลอดมา   โดยก่อนหน้านั้นในระยะแรกมีการใช้ชื่อการจัดงานว่า  OTDYKH  (แปลว่า Leisure ในภาษาอังกฤษ)   ดังนั้น งานนี้จึงเป็นเวทีหลักของธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มต่างๆ ได้อย่างตรงเป้าหมาย อาทิ  Leisure, MICE, Luxury และ Spa & Health  โดยในปีนี้ ททท. มีกำหนดเข้าร่วมงานในระหว่างวันที่ 16 – 19 กันยายน 2557 ที่ Crocus Expo ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย   โดยเตรียมเสนอขายกิจกรรมและสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเชิงสุขภาพและสปา  การท่องเที่ยวแบบหรูหรา (Chic Travel Thailand)  พร้อมทั้งเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวทางเลือก เพื่อให้มีการกระจายตัวเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ เชียงใหม่ หัวหิน กระบี่ เกาะช้าง ระยอง เป็นต้น”  

“ในขณะเดียวกัน ททท. สำนักงานมอสโก ยังมีแผนดำเนินงานเพื่อกระตุ้นการขายในช่วงฤดูหนาว โดยทำโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ อาทิ TEZ , Pegas,  TUI   นอกจากนี้ ยังมีโอกาสที่ดีในการขยายตลาดรัสเซียและ CIS หากมีการเพิ่มจำนวนชาร์เตอร์ไฟลท์ จาก 35 เมืองในรัสเซีย ยูเครน (เคียฟ)  และคาซัคสถาน  (อัลมาตีและแอสตานา) มายังกรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ รวมทั้งสิ้น 3,240 เที่ยวบิน ซึ่งต้องคอยติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากตารางบินในเดือนกันยายนนี้” นายธวัชชัย กล่าวทิ้งท้าย

แสดงผล 1255 ครั้ง