ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย บุกตลาดจีนในงาน BITE 2014 ณ กรุงปักกิ่ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทยจำนวน 29 ราย เข้าร่วมงาน  Beijing International Tourism Expo (BITE) 2014  เมื่อวันที่ 27 - 29 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ณ The China National Convention Center (CNCC) กรุงปักกิ่ง  สาธารณรัฐประชาชนจีน  เพื่อเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวในพื้นที่  พร้อมกันนี้ ททท. ยังได้จัดเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย และจัดกิจกรรมภายในคูหาประเทศไทย  ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 108 ตารางเมตร  เน้นสื่อสารแคมเปญ  Amazing Thailand : It Begins with the People…  มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและกลุ่ม FIT ชักชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งตลอดทั้ง 3 วัน คูหาของ ททท. สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงานให้แวะเวียนเข้าชมอย่างต่อเนื่อง 

ในโอกาสนี้ นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานปักกิ่ง  ได้จัดงานแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในพื้นที่เพื่อรายงานสถานการณ์ด้านท่องเที่ยวและให้สัมภาษณ์แก่สื่อโทรทัศน์ของกรุงปักกิ่งอีกด้วย

นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า “ปัจจุบันสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นประเทศที่มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจรวดเร็วในลำดับต้น ๆ ของเศรษฐกิจโลก โดยทั่วโลกจับตามองเศรษฐกิจของประเทศจีน เพื่อมุ่งหวังส่วนแบ่งทางการตลาด ทั้งนี้  ททท. ได้เตรียมแผนส่งเสริมการขายตลาดนักท่องเที่ยวจีน เพื่อชดเชยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ลดลงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคน”

แสดงผล 1209 ครั้ง