ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.เปิด 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศปี 58 ดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท

ททท. เปิดแนวรุกกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ ประจำปี 2558 บูม 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ชูแนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด”พร้อมเปิดโครงการ “Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ท่องเที่ยวตลอดปี และโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ส่งเสริมการกระจายตัวการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด หวังดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท พร้อมเตรียมปลุกกระแสท่องเที่ยวเร่งด่วนเปิดตัวหนังโฆษณาชุด “ยินดีต้อนรับ” ดึงดาราชั้นนำของเมืองไทย ญาญ่า - อนันดา เป็นตัวแทนเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว

นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดประชุมแผนปฎิบัติการท่องเที่ยวด้านตลาดในประเทศ ประจำปี  2558 โดยกำหนดแนวนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแบ่งออกเป็น 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด “หลงรักประเทศไทย” ประกอบด้วย 1. โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก 2. โครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน ส่งเสริมให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ตลอดทั้งปี และ 3. โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 148 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 9.5%  มีรายได้ จำนวน 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%

ทั้งนี้สำหรับ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ททท.จะแนะนำ 10 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจทั่วประเทศ เพื่อกระจายการท่องเที่ยวสู่จังหวัดท่องเที่ยวทางเลือกที่มีเอกลักษณ์และมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด” ประกอบด้วย  ภาคเหนือ: เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา (ลำปาง), ภูดอกไม้สายหมอก (เพชรบูรณ์)  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมืองปราสาทสองยุค (บุรีรัมย์), เย็นสุด...สุขที่เลย (เลย)  ภาคกลาง : เมืองสายน้ำสามเวลา (สมุทรสงคราม), ชุมชนคนอาร์ต (ราชบุรี)  ภาคตะวันออก : เมืองเกาะในฝัน (ตราด), สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้ (จันทบุรี)  ภาคใต้ : ยุทธจักรความอร่อย (ตรัง), หาดทรายขาวสี่ร้อยลี้ (ชุมพร)

ส่วนโครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน :  ททท. ได้คัดสรรเส้นทางสายดอกไม้ที่มีความงามดั่งฝันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปี ประกอบด้วย มกราคม: หุบเขาพญา เสือโคร่ง ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย , ทุ่งเบญจมาศ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, ลานทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จ.เชียงราย, ถนนสุพรรณิการ์ จ.นครนายก  กุมภาพันธ์: ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี, ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี, ดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง  มีนาคม: ถนนชมพูพันธ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตร เขตกำแพงแสน         จ.นครปฐม, เมษายน: ถนนดอกคูณ จ.ขอนแก่น, ทะเลบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง พฤษภาคม: ทุ่งดอกเปราะภู ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก  มิถุนายน: นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม กรกฎาคม : ทุ่งดอกกระเจียว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ, ดอกเข้าพรรษา ไหล่เขาสุวรรณบรรพต เทือกเขาวงและเขาพู จ.สระบุรี สิงหาคม: ทุ่งดอกปอเทือง ต.รำแดง จ.สงขลา  กันยายน: ทุ่งดอกหงอนนาค ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์  ตุลาคม : ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี   พฤศจิกายน:  ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน , ดอกชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี และ ธันวาคม: ดอกกาแฟบาน จ.ชุมพร, ทุ่งคริสต์มาส ณ ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จ.เลย, ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี

โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวในการกระตุ้นเศรษฐกิจวันธรรมดา เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้การท่องเที่ยวไปยังวันธรรมดา อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคนไทยที่สามารถท่องเที่ยวในวันธรรมดา อาทิ กลุ่มครอบครัว (ปิดเทอม) เจ้าของธุรกิจ สมาคมและชมรมผู้สูงอายุ/ เกษียณ คนทำงาน (ลาพักร้อน) กลุ่มสุขภาพ และกลุ่มสุขภาพ เป็นต้น

นายอานุภาพ กล่าวต่อว่า “สำหรับแผนในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในระยะเร่งด่วนนั้น ททท.ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในประเทศ “แคมเปญท่องเที่ยว...คืนความสุขให้เมืองไทย” ชุด “ยินดีต้อนรับ” โดยได้เลือกให้ดาราชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งได้แก่ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์ปันด์ และอนันดา เอเวอริงแฮม เป็นตัวแทนในการเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว”

ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะถือเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นให้คนไทยกลับมาท่องเที่ยวในเมืองไทย เพื่อช่วยชาติฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ต่างๆที่ผ่านมา ยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว นาย  อานุภาพ กล่าวในที่สุด

แสดงผล 1174 ครั้ง