ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากไต้หวัน 163 คน ในโอกาสมาทัศนศึกษายังประเทศไทย

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม NS Convention โรงแรมรามาด้า แม่น้ำ กรุงเทพฯ  นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียน Kang Chiao Bilingual School จากสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) จำนวน 163 คน ในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2557  โดยมี Mr. James Wu อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนฯ เป็นผู้นำคณะเดินทาง

การเดินทางมาทัศนศึกษาประเทศไทยของคณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียน Kang Chiao Bilingual School ในครั้งนี้  ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา มีคณะอาจารย์และนักเรียนฯ จำนวน 160 คน เดินทางมาทัศนศึกษาจังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพฯ ซึ่ง ททท. ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีสร้างความประทับใจให้แก่คณะฯ เป็นอย่างมาก  ดังนั้น ในปีนี้ทางโรงเรียนจึงตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายอีกครั้ง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเนื่องจากในแต่ละปี ทางโรงเรียนจะหมุนเวียนสถานที่จัดทัศนศึกษาไปยังประเทศต่าง ๆ โดยในปีนี้ ททท. สำนักงานไทเป ได้ให้การสนับสนุนการจัดเลี้ยงต้อนรับคณะฯ แบบขันโตก ณ จังหวัดเชียงใหม่  และจัดการแสดงมวยไทย (Muay Thai Live – The legend Lives) ณ Asiatique the Riverfront ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้  Mr. James Wu ได้กล่าวว่า จะยังคงผลักดันให้คณะนักเรียนจากโรงเรียนดังกล่าว มาทัศนศึกษายังประเทศไทยอีกครั้งในปี 2558

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า “การส่งเสริมตลาดเยาวชน (Youth) เป็นการดำเนินการตามแผนตลาดของ ททท. ที่มุ่งส่งเสริมให้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งถือเป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพ เนื่องจากชาวไต้หวันนิยมฉลองการสำเร็จการศึกษาของบุตรหลานในต่างประเทศ ดังนั้น การทัศนศึกษาของคณะนักเรียนฯ ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทย ทั้งในด้านของภาพลักษณ์และศักยภาพของการบริการท่องเที่ยว  ทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้และได้รับประสบการณ์ในการท่องเที่ยวประเทศไทย  และนำกลับไปถ่ายทอดถึงประสบการณ์แห่งความประทับใจให้กับเพื่อนและครอบครัว  ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอีกช่องทางหนึ่งได้เป็นอย่างดี”  

แสดงผล 1179 ครั้ง