ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

8 ชาติร่วมแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 9 ที่สระแก้ว

นายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ  (FISA) เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับนายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์  รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย  นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และ นายเทพพิทักษ์  จันทร์สุเทพ  

นายกสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย  เรื่องกิจกรรมจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลกเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2–7 มิถุนายน 2557 ณ จังหวัดสระแก้ว

การแข่งขันในปีนี้ได้เชิญทีมชาติต่างๆ เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติอังกฤษ ทีมชาติสก๊อตแลนด์   ทีมชาติออสเตรเลีย  ทีมชาติอิหร่าน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมชาติจีน(ไต้หวัน) และทีมชาติไทย  กิจกรรมที่จะจัดให้มีขึ้นนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลแล้วยังมีการนำนักฟุตบอลของทุกชาติที่เดินทางมาจังหวัดสระแก้วพร้อมครอบครัวรวมทั้งหมดประมาณ 350 คน เดินทางไปท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ที่น่าสนใจทั้งในจังหวัดสระแก้วและใกล้เคียง โดยนำกิจกรรมที่เป็นศิลปะประจำชาติหรือภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น การรำไทย, อาหารไทย, การนวดแผนโบราณ และศิลปะแม่ไม้มวยไทย มาแสดงให้ชาวต่างชาติได้ชมด้วย คาดว่าจะสร้างกระแสการเงินหมุนเวียนในจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดใกล้เคียงในช่วงเวลานี้ไม่น้อยกว่า 10,000,000.00 บาท 

นอกจากนี้ในวันพักการแข่งขัน (5 มิถุนายน) ยังมีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยโดยเชิญดารานักฟุตบอลของชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาทำการสอนเพื่อฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีให้กับเยาวชนในจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม FOOTBALL FOR KIDS  ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวมและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกีฬา 

อนึ่งการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก (Seniors World Cup) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อปี 2549 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยสึนามิในสมัยที่นามสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และได้จัดแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวจนถึงครั้งที่ 9 สมาคมฟุตบอลอาวุโสประเทศไทยได้คัดเลือกจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียงเพื่อกระจายรายได้สู่ชนบท

แสดงผล 1213 ครั้ง