ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ประกาศความพร้อม เตรียมจัดเทศกาลดนตรีฟรีคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ “พัทยามิวสิคเฟสติวัล 2014 ครั้งที่ 13”

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มี.. ที่ผ่านมา ที่ร้าน ROUTE 66 RCA พระราม 9 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ครั้งที่ 13 หรือ PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2014 ขึ้น โดยเมืองพัทยาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, สานักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จากัด, บริษัท เสริมสุข จากัด (มหาชน), MTV THAILAND, ค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่, ค่าย BEC-TERO MUSIC, ค่าย SMALLROOM, ค่ายเพลงอิสระ, เหล่าศิลปิน-นักร้อง ชื่อดัง อาทิ แบงค์ CA$H, วงบุดดาเบส, วง SWEET MULLET, วง THE RICHMAN TOY, วงบาร์บี้, วง THE JUKKS, วง BETTER WEATHER, วง 60 MILES, ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง พี สะเดิด หรือแม้กระทั่งกูรูดนตรีไทยร่วมสมัยชื่อดังอย่าง ขุนอินทร์ พร้อมทั้งคณะสื่อมวลชน และแฟนคลับ มาร่วมงานอย่างคับคลั่ง

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วิกฤตของประเทศในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ทาให้ประชาชนทุกคนต้องอดทนและรับสภาพกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากมาย และปฏิเสธไม่ได้ว่าเศรษฐกิจของประเทศก็ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักที่สามารถทารายได้หลักเข้าสู่ประเทศได้มากกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี เหตุการณ์ดังกล่าวทาให้อัตราการเดินทางมาท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศลดลงเป็นจานวนมาก ตนในฐานะพ่อเมืองเห็นว่าจะต้องจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน เพราะหากปล่อยให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเป็นแบบนี้ คาดว่าอีกไม่นานอัตราการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองหลักๆ อาทิ พัทยา หัวหิน หรือเชียงใหม่ อาจจะเข้าขึ้นวิกฤตก็เป็นได้ และเมื่อสถานการณ์ของบ้านเมืองในปัจจุบัน เริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้น ประกอบกับเริ่มเข้าสู่หน้าร้อน ตนจึงเร่งประสานงานกับทุกภาคส่วน ทั้งทางภาครัฐ คือองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กระทรวงวัฒนธรรม และภาคเอกชน ทั้งบริษัท ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล จากัด, บริษัท เสริมสุข จากัด (มหาชน) ค่ายเพลงต่างๆ รวมถึง MTV THAILAND ขอให้ช่วยสนับสนุนเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา หรือ PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2014 ซึ่งถือเป็นเทศกาลดนตรีฟรีคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดของทวีปเอเซียอาคเนย์และของประเทศไทยในครั้งนี้

นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อ การจัดงานในครั้งนี้เป็นปีที่ 13 แล้ว กาหนดการจัดงานจะเริ่มในวันศุกร์ที่ 21 มี.ค จนถึงวันอาทิตย์ที่ 23 มี.. 57 เวลา 6 โมงเย็นจนถึงประมาณตี 1 ของทุกวัน โดยครั้งนี้ ตนจะเพิ่มเวทีการแสดงจากปกติ 3-4 เวที เป็น 6 เวที ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีในรูปแบบและแนวดนตรีที่แตกต่างกันในแต่ละเวที คือ เวทีหลัก-สีส้ม (ลานข้างโรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยากลาง) แนวดนตรีร็อค, ฮิพฮอฟ, POP จากศิลปินที่กาลังได้รับความนิยมสูงสุด ส่วนวันสุดท้ายเป็นสุดยอดลูกทุ่งของประเทศ ที่ขนเหล่าหางเครื่องมาแบบจัดเต็ม, เวทีสีเขียว-พัทยากลาง (ถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง) เป็นแนว EASY LISTENING จากค่าย BEC-TERO MUSIC, เวทีสีฟ้า-ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เป็นแนว INDY ที่กาลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่นอย่างมาก จากค่าย SMALL ROOM, เวทีสีเหลือง-พัทยาใต้ (หน้า WALKING STREET) เป็นเรกเก้ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังจัดให้มีเวทีเสริมอีก 2 เวทีคือ เวทีสีม่วง-พัทยา ซอย 4 เป็นแนวเพลงดิสโก้กับการแสดงของเหล่ารถเครื่องเสียงกว่า 50 คัน แบบ MOTOR MUSIC SHOW และเวทีสีชมพู-ห้างรอยัลการ์เด้นท์ เป็นแนวดนตรี TECHNO กับเหล่าดีเจท้องถิ่นชื่อดัง นอกจากเวทีทั้ง 6 เวทีแล้ว ยังมีการจัดโซนขายอาหาร-เครื่องดื่ม ขายของที่ระลึก เสื้อผ้า สินค้าพื้นเมืองของทั้งภาคตะวันออก และทั่วทุกภาค ณ บริเวณถนนเลียบชายหาด จากพัทยาเหนือสุดพัทยาใต้ ยาวกว่า 3 กิโลเมตร 

แสดงผล 1163 ครั้ง