ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เปิดตัวโปรเจ็คต์เอาใจคนรักศัลยกรรมในโครงการ “Thailand Extreme MakeOver”

เช้าวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2557) ณ โรงแรมดับบลิว แบงคอค นายธวัชชัย  อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Thailand Extreme MakeOver” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาดการท่องเที่ยวทางการแพทย์ (Medical Tourism)  โดยผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเน้นที่รูปแบบเรียลริตี้ ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และเกิดคุณค่าจากประสบการณ์ตรงและเกิดความสุขจึงแบ่งปัน Happiness You can Share โดยมีนางเพชรพริ้ง  สารสิน  ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  นพ.สุทัศน์ คุณวโรตม์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมโรงพยาบาลยันฮี แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงค์วนิช  กรรมการผู้จัดการ Kediglow Clinic  และหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดารารับเชิญ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

นายธวัชชัย ผู้ว่าการ ททท.  กล่าวว่า “การให้บริการทางการแพทย์ของประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งด้านความรู้ความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์ในหลายสาขา ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับโลก การให้บริการของสถาบันการแพทย์และสถานพยาบาลต่างๆ หลายแห่งต่างเป็นที่ยอมรับ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาราคาไม่สูงมากนัก อีกทั้งมีจำนวนโรงพยาบาลถึง 50 แห่งในเมืองไทยได้รับมาตรฐาน JCI ( Joint Commission International) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลทางด้านการแพทย์ที่ยอมรับทั่วโลก เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องของคุณภาพ และการบริการ มีโรงพยาบาลหลายแห่งที่สามารถรองรับระบบการประกันสังคมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่ม Medical Tourism เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี”  

ด้วยจุดแข็งดังกล่าว ทำให้ภาครัฐได้วางบทบาทของประเทศไทยในอนาคตว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ของเอเชีย หรือ Medical Hub of Asia  ดังนั้นเพื่อสานเจตนารมณ์และเป้าหมายของการสร้างความเข้มแข็งให้กับ Medical Tourism ของประเทศไทย  ททท. จึงจัดแคมเปญThailand Extreme MakeOver  เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต้องการปรับเปลี่ยนใบหน้าให้สวยงามเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วม MakeOver เพียงส่งรูปถ่ายทั้งหน้าตรง  ด้านข้างซ้าย  ด้านข้างขวา  ด้านหลัง และ ด้านบน พร้อมกรอกประวัติสุขภาพ ส่งมายังเว็บไซต์www.TourismThailand.org/ThailandMedTourism  หรือ www.ThailandExtremeMakeover.com ตั้งแต่วันนี้ – 26 เมษายน 2557  จากนั้นคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและบุคลากรทางการแพทย์ จะเป็นผู้คัดเลือกผู้โชคดีให้เหลือเพียง 3 ท่าน เพื่อเข้ารับการบริการทาง

การแพทย์ด้านความงาม พร้อมกับการท่องเที่ยวพักผ่อนในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองไทย โดยระหว่างการศัลยกรรมซึ่งจะมีการอัพโหลดคลิปวีดีโอตลอดระยะเวลาการดำเนินการอีกด้วย  สำหรับกิจกรรมนี้ ททท. เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถโหวตเพื่อร่วมสนุกได้ โดยผู้ประกวดที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับเงินรางวัล 5,000 USD. พร้อมแพ็คเกจที่พักสุดหรูในเมืองไทย สำหรับผู้ประกวดอีก 2 ท่านที่เหลือจะได้รับแพ็คเกจที่พักสุดหรู  นอกจากนั้น บุคคลทั่วไปที่เข้าร่วมโหวตให้คะแนนก็มีสิทธิได้รับของรางวัลด้านความงามอีกมากมาย  ทั้งนี้  ททท. คาดว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้ในเรื่องของการบริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการทางด้านความงามให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง รวมถึงจะเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้เดินทางสู่ประเทศไทย และสามารถกระตุ้นตลาด Medical Tourism ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง 

แสดงผล 1174 ครั้ง