ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับภาคเอกชน สร้างสรรค์การท่องเที่ยวแนวใหม่ “Dream Destinations กาลครั้งหนึ่ง…ต้องไป” ชวนคนไทยสัมผัส 10 แหล่งท่องเที่ยวในฝัน ปลุกกระแสหลงรักประเทศไทย

ททท. ผนึกพันธมิตรภาคเอกชน นำเสนอ 10 ดินแดนในฝัน “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่งต้องไป  พร้อมแจกคู่มือท่องเที่ยว กระตุ้นการเดินทางตามฝัน คาดสิ้นปีมีรายได้ท่องเที่ยว  7 แสนล้านบาท

วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2557) ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว นายธวัชชัย อรัญญิก      ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายชาติชาย  พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นายกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ นายพงษ์ชัย  ชัยจิรวิวัฒน์  รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่งต้องไป

 

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า “ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน ทั้งธนาคารกสิกรไทย บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ ร่วมเปิดกระแสแนวคิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่ง…ต้องไป” ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย”  โดย ททท. ได้คัดสรร 10 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในแต่ละภูมิภาคที่เป็นสุดยอดของความงาม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมเชิญชวนให้คนไทยได้ออกไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวในฝันที่ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไป และมั่นใจว่าหากได้ไปสัมผัสแล้วจะหลงรักประเทศไทย พร้อมทั้งผลิตคู่มือท่องเที่ยว “Dream Destinations  กาลครั้งหนึ่ง…ต้องไป”   จำนวน 1 แสนเล่ม แจกฟรีสำหรับผู้ที่สนใจ  โดยสามารถรับได้ที่สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ”  

“โครงการนี้ถือเป็นสินค้าการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ  จากการสำรวจสถิติการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย นับได้ว่ากลุ่มนี้เป็นตลาดท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดตลาดหนึ่ง  ซึ่ง ททท. คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 6% เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 136 ล้านคน/ครั้ง สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศเพิ่มขึ้น 9% หรือประมาณ 7 แสนล้านบาท” นายธวัชชัยกล่าว

 “สำหรับ 10 แหล่งท่องเที่ยวในโครงการ Dream Destinations ประกอบด้วย ภาคเหนือ ชมความอลังการสีสันแห่งผาสิริมงคล ณ พระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์  ชมความมหัศจรรย์ของป่าสนสลับสี ณ ป่าสนโครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่  ภาคอีสาน ชมอารามพิทักษ์ผืนป่า พลังศรัทธาแห่งสีเขียว ป่าห่มศรัทธา ณ วัดป่าภูก้อน จ.อุดรธานี และชมริ้วรอยแห่งธรรมชาติร่องรอยแห่งศรัทธาจะปรากฏเกล็ดพญานาคริมโขง  ณ อ.สังคม จ.หนองคาย  ภาคกลาง สัมผัสสะพานเมฆที่เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี และชมความมหัศจรรย์ทะเลหมอกใกล้กรุงฯ ณ เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี   ภาคตะวันออก สัมผัสบรรยากาศ ภูเขา ท้องฟ้า และสายน้ำ ผ่านถนนเลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ณ ถนนชลจันท์ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.ชลบุรี - ระยอง - จันทบุรี – ตราด และเดินทางไปเปลี่ยนวันหยุดให้เป็นมากกว่าที่เคย ที่หมู่เกาะ สุดแดนบูรพา จ.ตราด ภาคใต้ ลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำที่ล้อมรอบด้วยผืนทรายและขอบฟ้า สระว่ายน้ำกลางทะเล ณ เกาะห้อง จ.กระบี่ และเดินทางไปสู่เกาะสวรรค์ของคนมีความรัก ณ เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล” นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนโครงการ ประกอบด้วย

   - ธนาคารกสิกรไทย ร่วมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย ในการจัดโปรโมชั่นส่วนลดราคาพิเศษร่วมกับร้านค้า ร้านอาหาร และ โรงแรม ใน 10 เส้นทาง Dream Destinations รวมทั้งให้การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการ “หลงรักประเทศไทย กิน เที่ยว กับบัตรเครดิตกสิกรไทย” ของธนาคาร  

   - บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนในการผลิตคู่มือ Dream Destinations จำนวน 1 แสนเล่ม โดยสามารถรับได้ฟรี ที่ปั๊มน้ำมันบางจากในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับผู้ที่เติมน้ำมันบางจาก E20 ครบ 900 บาท (ในส่วนของ ททท. อีกจำนวน 1 แสนเล่ม รับฟรีได้ที่ สนง.ททท. ทั่วประเทศ)

   - สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษใน 10 เส้นทาง Dream Destinations ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบิน รวมทั้งร่วมสนุกชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินในสื่อออนไลน์

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672

แสดงผล 1233 ครั้ง